17/07/2017 18:13 GMT+7

Khai mạc liên hoan 'Búp sen hồng' 2017

MINH PHƯỢNG
MINH PHƯỢNG

TTO - Vào lúc 19h ngày 17-7 tại nhà hát Hòa Bình (Q.10, TP.HCM), hơn 3.000 thiếu nhi đại diện cho các tỉnh thành và 24 quận huyện của TP.HCM tham dự khai mạc liên hoan “Búp sen hồng” lần thứ 23-2017.

Hội đồng nghệ thuật nhận hoa từ chương trình - Ảnh: DUYÊN PHAN

- 19h15, Liên hoan Búp sen hồng khai mạc bắt đầu với màn biểu diễn trống Đội chào mừng.

Tham dự lễ khai mạc gồm các các đại biểu: bà Nguyễn Thị Thu - phó chủ tịch UBND TP.HCM, bà Nguyễn Thị Bích Ngọc - phó trưởng ban Dân vận Thành uỷ TP.HCM, anh Phạm Hồng Sơn - bí thư Thành đoàn TP.HCM, chị Vương Thanh Liễu - phó bí thư Thành đoàn TP.HCM, chủ tịch Hội đồng Đội TP.

Ngoài ra, còn có đại diện Thường trực các tỉnh, Thành đoàn, thường trực Hội đồng Đội, Ban giám đốc các nhà thiếu nhi các tỉnh, TP.

Nhóm Mắt Ngọc tham gia biểu diễn cùng các em thiếu nhi - Ảnh: DUYÊN PHAN

Chị Vương Thanh Liễu - phó bí thư Thành đoàn, chủ tịch Hội đồng Đội TP cho biết liên hoan "Búp sen hồng " năm nay được chia thành 10 cụm diễn. Liên hoan diễn ra nhiều hoạt động: dâng hương tượng đài Bác Hồ, tham quan các di tích lịch sử, ngoài ra các em thiếu nhi sẽ có những giây phút vui chơi tại công viên văn hoá Đầm Sen.

Thay mặt Ban tổ chức, chị Vương Thanh Liễu tuyên bố khai mạc liên hoan.

- 18h30, dù trời mưa nhưng các em thiếu nhi đến từ các tỉnh, thành đã có mặt đông đủ tại Nhà hát Hoà Bình. Trước giờ khai mạc, các em cùng nhau khởi động với các trò chơi tập thể, rút thăm trúng thưởng trong không khí sôi động.

Bạn Hoài Thảo (lớp 11, Ninh Thuận) cho biết rất háo hức và vui mừng khi được tham gia liên hoan "Búp sen hông" năm 2017. "Đây là lần thứ 5 em tham gia liên hoan. Đây là cơ hội mình được đi đây đó, được thể hiện năng khiếu của mình, giao lưu với bạn bè" - Thảo cho biết.

72 đoàn tham dự Búp sen hồng 2017 tại TP.HCM

Liên hoan “Búp sen hồng” các nhà thiếu nhi, trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi các tỉnh, thành khu vực phía Nam lần này được tổ chức từ ngày 17-7 đến ngày 19-7 với chủ đề “Bay cao tiếng hát ước mơ”. 

Các tiết mục văn nghệ trong chương trình - Ảnh: DUYÊN PHAN

Tham gia liên hoan lần này ngoài các tỉnh, thành phía Nam còn còn có một số đoàn phía Bắc và miền Trung cùng tham dự như: Cung thiếu nhi Hà Nội, Nhà văn hóa thiếu nhi Việt Đức (Nghệ An), Nhà thiếu nhi tỉnh Đà Nẵng, Quảng Trị, TP Huế…

Trước đó, vào sáng 17-7, các đoàn đã tham gia lễ dâng hoa, dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh tại khuôn viên tượng đài Bác Hồ với thiếu nhi, Nhà thiếu nhi TP và Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh .

Trong 3 ngày, liên hoan gồm các hoạt động: Từ 8h-17h30 ngày 18-7 diễn ra chương trình giao lưu, biểu diễn nghệ thuật của các đoàn tại 10 điểm. Có 72 đoàn tham gia liên hoan. Mỗi đơn vị dàn dựng chương trình nghệ thuật để biểu diễn gồm các thể loại đơn ca, song ca, hợp ca, múa… thời lượng từ 25 đến 30 phút.

Sáng 19-7, các đoàn sẽ giao lưu văn hóa và tham gia các trò chơi dân gian tại công viên văn hóa Đầm Sen, dự chương trình lãnh đạo TP gặp gỡ, chiêu đãi lãnh đạo các đoàn đại biểu và Hội đồng cố vấn nghệ thuật.

Liên hoan “Búp sen hồng” là hoạt động văn hóa nghệ thuật thường niên của các Nhà thiếu nhi, Trung tâm hoạt động Thanh thiếu niên các tỉnh, thành khu vực phía Nam.

Đây là dịp để các em thiếu nhi có cơ hội gặp gỡ, giao lưu, vui chơi và thể hiện năng khiếu.

MINH PHƯỢNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên