08/07/2017 10:49 GMT+7

Mang xe tái chế sinh học dự ngày hội tư vấn xét tuyển

HÀ THANH
HÀ THANH

TTO - Mang chiếc xe 'Pika Long' đến ngày hội, nhóm sinh viên Trường Cao đẳng nghề công nghiệp Hà Nội muốn cho học sinh biết rằng các em hoàn toàn có thể tự sáng chế ra những sản phẩm tương tự.

Các em học sinh đến tham gia Ngày hội Tư vấn - Xét tuyển Đại học, Cao đẳng năm 2017 hào hứng với mô hình xe tái chế sinh học tại gian tư vấn Trường Cao đẳng Công nghiệp Hà Nội - Ảnh: Phương Chinh
Hào hứng trải nghiệm thử với mô hình xe tái chế sinh học - Ảnh: Phương Chinh

Tại Ngày hội tư vấn xét tuyển ĐH, CĐ ở Hà Nội ngày 8-7, nhiều gian hàng trường nghề thu hút học sinh đến nghe tư vấn, tìm hiểu các mô hình và thiết bị dạy nghề. Thu hút nhất là mô hình xe tái chế sinh học “Pika Long” của nhóm sinh viên đang theo học tại Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội mang đến ngày hội.

Thầy Nguyễn Anh Tú, Trường Cao đẳng nghề công nghiệp Hà Nội, chia sẻ: “Trường mang đến thiết bị phục vụ giảng dạy và thiết bị của nhà trường, đặc biệt mô hình xe sinh thái do các em sinh viên làm ra. Các em sinh viên đã tự đi tìm, tận dụng đồ phế thải mang về tái chế. Các em ra bãi xe cũ, mua động cơ hỏng về làm cho động cơ nổ lại, sau đó dựng lên thành một xe như thế này".

Đại diện nhóm sinh viên - bạn Nguyễn Việt Nghĩa (sinh viên năm 3, Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội) cho hay nhóm sáng chế mô hình chiếc xe đặc biệt này từ tháng 10-2016.

"Mất 3 tháng đi tìm xe ôtô bỏ đi, tận dụng những chi tiết như chân phanh, bánh xe, vô-lăng… nhóm đem về tái chế lại. Năm 2016, mô hình đoạt giải phong cách khi tham gia cuộc thi “Lái xe sinh học”. Xe có thể di chuyển như bình thường và mục đích là tiết kiệm nhiên liệu. Vận tốc xe có thể đạt đến 100km/h và vận tốc an toàn là 60km/h”, Nghĩa giới thiệu.

Mang mô hình đến ngày hội, Nghĩa bày tỏ mong muốn thu hút các em học sinh, sinh viên quan tâm đến trường nghề.

“Các em sinh viên học nghề cũng có thể tự sáng chế ra những sản phẩm như thế này, không cứ phải là là đại học mới sáng chế được”, Nghĩa chia sẻ.

HÀ THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên