23/06/2017 15:19 GMT+7

'Cha ra đi không đợi được em thi xong...'

THÙY TRANG
THÙY TRANG

TTO - 'Em có nói với cha sẽ thi đạt kết quả thật tốt cho cha vui, không ngờ cha em lại không đợi được”, Hồng Phú Dân, trường THPT Châu Thành, huyện Châu Thành (Kiên Giang) nghẹn ngào.

Cô Thảo chở Dân đến trường thi môn ngoại ngữ chiều 23-6 - Ảnh: Ngọc Phước
Cô Thảo chở Dân đến trường thi môn ngoại ngữ chiều 23-6 - Ảnh: Ngọc Phước

'Cha có mất, con cũng không được bỏ thi'. Trước khi trút hơi thở cuối cùng chiều 22-6, cha của học sinh Hồng Phú Dân đã nhắn gửi lại người thân nói với Dân như vậy khi em còn trong phòng thi.

“Sau thời gian bệnh kéo dài, chiều 22-6, Dân vừa thi xong môn Toán thì cha của Dân qua đời. Người nhà của Dân gọi báo tin nhưng nhờ tôi giữ kín để Dân thi xong mới cho hay”, cô Trần Thị Minh Thảo, giáo viên chủ nhiệm của Dân bùi ngùi nói.

Nhưng như có linh tính, sau khi thi môn Toán, Dân cứ muốn về nhà để cho cha mẹ hay mình làm bài tốt. “Tôi không đành nên đã nói thật để em biết. Chỉ cố khuyên em phải cố gắng thi, làm đúng lời cha dặn”, cô Thảo nói.

“Nhà em nghèo lắm, không có tiền chữa bệnh cho cha, nên biết cha em sẽ đi, dù sớm hay muộn. Em có nói sẽ thi đạt kết quả thật tốt cho cha vui nhưng không ngờ cha em lại không đợi được”, Dân thì nghẹn ngào.

Cũng theo cô Thảo, tranh thủ sáng nay Dân không thi tổ hợp môn khoa học tự nhiên nên hai cô trò chở nhau về nhà Dân cách trường thi gần 20 cây số để em chịu tang cha. Rất đông bạn bè, thầy cô gửi lời thăm hỏi, động viên nên chiều nay thi môn ngoại ngữ, tâm trạng Dân khá ổn định.

Cô Thảo cho biết cô sẽ bên cạnh khuyên nhủ và đưa đón Dân hết các buổi thi còn lại.

THÙY TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên