23/06/2017 17:55 GMT+7

Bé trai 9 tuổi nhảy xuống hố nước sâu cứu anh

A LỘC
A LỘC

TTO - Ngày 23-6, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai cho biết đang điều trị cho bé Lê Nhật Tài (9 tuổi, ngụ Xuân Lộc) bị ngạt nước khi nhảy xuống hố nước cứu anh trai.

Bé trai Lê Nhật Tài (9 tuổi, ngụ Xuân Lộc) đang được điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai - Ảnh: A Lộc
Bé trai Lê Nhật Tài (9 tuổi, ngụ Xuân Lộc) đang được điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai - Ảnh: A Lộc

Trước đó, ngày 22-6, bệnh viện tiếp nhận bé Tài vào điều trị với các triệu chứng sốt cao liên tục, mệt, thở nhanh nghi bị viêm phổi nên được cho chụp phim.

Kết quả phim phổi của bệnh nhi rất xấu, nhiễm trùng nhiều và được chẩn đoán bị viêm phổi nặng. Các bác sĩ đã cho uống kháng sinh, hỗ trợ hô hấp cho bé Tài.

Bác sĩ Nguyễn Trọng Nghĩa - trưởng khoa Hồi sức - tích cực - chống độc, cho biết sau hơn 1 ngày điều trị, hiện bé đã thở tốt hơn, đáp ứng điều trị, tỉnh táo, tiên lượng tốt. Tuy nhiên vẫn cần theo dõi thêm.

“May mắn bé được cứu sớm, không thiếu oxy não nhiều nên tiên lượng tốt, hồi phục nhanh và ít có di chứng”, bác sĩ Nghĩa nói.

Tại bệnh viện, người thân bé Tài cho biết ngày 21-6, bé cùng anh trai (11 tuổi) và bạn đi câu cá ở một hố nước sâu khoảng 2m.

Do dẫm phải gai, anh của Tài hụt chân rớt xuống nước. Thấy vậy, Tài liền nhảy xuống với ý định cứu anh nhưng do không biết bơi, nước sâu nên chìm dần.

Anh Tài may mắn ôm được một thân chuối nên không bị chìm.

Nghe tiếng kêu cứu, hàng xóm liền chạy tới đưa anh Tài lên trước, còn Tài sau 3 lần ngụp lặn mới được vớt lên bờ.

Sau khi được sơ cứu, Tài được đưa vào Bệnh viện đa khoa khu vực Long Khánh (thị xã Long Khánh, Đồng Nai) điều trị trong tình trạng lơ mơ. Đến hôm sau Tài vẫn mệt, sốt, khó thở, ho nhiều nên được chuyển lên tuyến trên điều trị.

A LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên