23/06/2017 20:47 GMT+7

Bạn bè tiếp sức cho chàng thí sinh mất mẹ viết tiếp giấc mơ

TRẦN MAI
TRẦN MAI

TTO - Mọi người đã ào đến ngôi nhà đau đớn, cùng chia sẻ những nỗi đau tột cùng của một người học trò, người bạn học.

Chiều 23-6, rất đông thầy cô, bạn bè lớp 12A4 và Trường THPT Tư Nghĩa 1 (Quảng Ngãi) đã đến nhà thí sinh Thới Ngọc Hiệu (xã Nghĩa Mỹ, huyện Tư Nghĩa) thăm hỏi, động viên tinh thần và mong Hiệu vượt qua nỗi đau tiếp tục vào đại học như nguyện ước của người mẹ quá cố.

"Vậy là tốt rồi em à"

Hiệu cho biết chưa có thời gian để xem cụ thể kết quả từng môn thi để biết chính xác số điểm, nhưng em tính toán ít nhất cũng đạt được 20 điểm cho ba môn Toán, Lý Hóa.

Hiệu kể nhiều khi đang làm bài thi, nghĩ đến mẹ lại thẫn thờ. Giám thị phòng thi biết chuyện đã nhắc nhở Hiệu tiếp tục hoàn thành bài thi của mình.

Trước khi vào lớp, sau khi ra khỏi phòng thi, bạn bè lại đến hỏi thăm đã giúp Hiệu phần nào bình tĩnh để đạt được giấc mơ của mình.

Thầy Đủ (phải) động viên cậu học trò rắn rỏi để tiếp tục đi về tương lai - Ảnh: Trần Mai
Thầy Đủ (phải) động viên cậu học trò rắn rỏi để tiếp tục đi về tương lai - Ảnh: Trần Mai

Chính giấc mơ cho con mình thoát khỏi bãi bờ nghèo khó ấy đã cướp đi mạng sống của người mẹ, khi đã làm việc đến mức kiệt sức.

Thầy Võ Đức Đủ, giáo viên chủ nhiệm lớp 12A4, cho biết với học lực của Hiệu, số điểm này vẫn chưa đáp ứng được sự kỳ vọng.

Nhưng trước cú sốc quá lớn mà đạt số điểm như vậy đã là nỗ lực tuyệt vời.

Lớp trưởng Kim Dung chia sẻ nỗi đau cùng với Hiệu - Ảnh: Trần Mai
Lớp trưởng Kim Dung chia sẻ nỗi đau cùng với Hiệu - Ảnh: Trần Mai

Người thầy chủ nhiệm trăn trở khi nhìn cậu học trò ốm nhom, tính tình ít nói giờ lại trầm hơn.

“Vậy là tốt rồi em à, nếu thầy rơi vào hoàn cảnh này cũng chưa chắc bản lĩnh như em”, thầy Đủ động viên.

Ngồi bên người thầy chủ nhiệm, Hiệu có thêm một chỗ dựa tinh thần đáng quý. Thầy Đủ bảo từ khi hay tin, tinh thần thầy cũng giảm sút đáng kể, coi thi mà nhiều khi cứ nghĩ về cậu học trò của mình.

“Giờ em thi xong rồi mới an tâm phần nào, sợ lắm chứ. Sợ em suy sụp rồi nghỉ thi, rồi tương lai mờ mịt thì mình làm thầy nào có an lòng”, thầy nói.

Nhiều thầy cô khác cũng đã đến với cậu học trò thiếu may mắn. Nhiều người nhìn ra phía trước nhà, nơi triền sông Vệ những luống dưa gang đã héo rũ vì không có người tưới nước.

Ai cũng xót xa, bởi chính bãi bồi ấy vun đắp ước mơ cho người học trò nhỏ của mình.

Chẳng ai có thể ngờ chính nơi ấy đã cướp đi chỗ dựa lớn nhất của đời Hiệu.

Một người bạn mắt đỏ hoe khi nhìn thấy nỗi đau của Hiệu - Ảnh: Trần Mai
Một người bạn mắt đỏ hoe khi chứng kiến nỗi đau của Hiệu - Ảnh: Trần Mai

 

Bạn bè luôn bên cạnh

Bạn bè của Hiệu biết tin đã đến thăm rất đông. Từ sau khi kết thúc ngày thi thứ hai, nhiều tốp bạn đã đến động viên tình thần người bạn thiếu may mắn của mình. Những câu nói: Cố lên nhé; Bỏ cuộc là phụ công mẹ; Có bọn tao bên cạnh mày không đơn độc đâu… đã giúp tinh thần Hiệu tốt lên đôi chút.

Những khuôn mặt trầm lặng, đôi mặt nặng nề trong lễ viếng tang mẹ Hiệu. Mong ước của tất cả là Hiệu đủ tỉnh táo để biết rằng phía bờ tương lai của Hiệu còn có rất nhiều người tiếp sức.

Nhiều người bạn còn đưa cho hiệu xem bài viết trên báo Tuổi Trẻ Online để Hiệu thấy rằng em có rất nhiều sự động viên.

Những nén hương và những lời động viên của bạn bè thầy cô phần nào giúp Hiệu đỡ tổn thương - Ảnh: Trần Mai
Những nén hương và những lời động viên của bạn bè thầy cô phần nào giúp Hiệu đỡ tổn thương - Ảnh: Trần Mai

Nam, bạn học của Hiệu, cho biết: “Em không học lớp Hiệu nhưng hay tin nên đến động viên bạn. Em mong Hiệu biến nỗi đau thành hành động. Và hi vọng có nhiều người đồng hành cùng bạn trên bước đường phía trước cả vật chất lẫn tinh thần”.

Hoàng Thị Kim Dung, lớp trưởng lớp 12A4, nói nỗi đau của Hiệu là nỗi đau chung của cả lớp. Ai cũng sốc bởi mấy hôm trước vào nhà Hiệu chơi vẫn còn thầy mẹ Hiệu mang dưa gang thiết đãi, mong cả lớp thi tốt.

“Những ngày qua, tụi em liên tục gọi điện nhắc Hiệu đi thi. Tụi em sẽ bên cạnh bạn, giúp bạn hoàn thành ước mơ của mình”, Dung nói.

Nỗi đau bất ngờ ập xuống, Hiệu cũng đã rắn rỏi để hoàn thành nhiệm vụ đầu tiên trong hành trình rất dài của cuộc đời mình. Trong căn nhà cũ kỹ ấy, rất nhiều người không thôi hi vọng thoát ra khỏi nỗi khổ cực của cha mẹ mình.

“Em cảm ơn tất cả mọi người đã bên em lúc khó khăn nhất. Cảm ơn rất nhiều cô chú đã đọc báo và nhắn tin động viên", Hiệu cho biết.

Thới Ngọc Hiệu, chàng học sinh ở  thôn Mỹ Hòa, xã Nghĩa Mỹ, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi. Chiều 21-6, khi Hiệu đang làm thủ tục dự thi thì mẹ Hiệu đột ngột qua đời sau khi làm việc liên tục từ 0h sáng.

 

Bà con hàng xóm kể rằng liên tục mấy tháng qua, bà Võ Thị Phường (mẹ Hiệu) cùng ông Na làm việc liên tục, từ 0h sáng đến mãi tận chiều hôm sau mới nghỉ ngơi. Hai vợ chồng cố bám lấy bãi bồi bên triền sông Vệ trồng dưa gang, kiếm tiền chuẩn bị cho Hiệu đi học.

 

TRẦN MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên