22/06/2017 11:35 GMT+7

Giả tình nguyện viên mùa thi để...tiếp thị

TRƯỜNG TRUNG
TRƯỜNG TRUNG

TTO - Sáng 22-6, nhiều phụ huynh ngồi chờ con dự thi môn văn kỳ thi THPT Quốc gia trước điểm trường THPT Trần Phú, Đà Nẵng bất ngờ khi nhận được rất nhiều lời tiếp thị từ các 'tình nguyện viên' giả danh.

Một “tình nguyện viên” dỏm đi tiếp thị phát tờ rơi cho phụ huynh thí sinh - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG
Một “tình nguyện viên” dỏm đi tiếp thị phát tờ rơi cho phụ huynh thí sinh - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Tại đây, chúng tôi ghi nhận có một nhóm bạn nữ mang trang phục áo xanh tình nguyện viên (loại áo chính thức chương trình tiếp sức mùa thi do Bộ GD-ĐT, Hội Sinh viên VN phối hợp với các đơn vị tổ chức) liên tục tiếp cận phát tờ rơi và quảng cáo gởi đến phụ huynh.

Trong đó, nội dung trao đổi của các “tình nguyện viên” này là giới thiệu về một trường đại học ở Hà Nội có phân hiệu tại Quảng Nam và trung tâm tư vấn du học việc làm có trụ sở tại quận Hải Châu (Đà Nẵng). Họ cũng gởi những bộ hồ sơ đăng ký theo mẫu có sẵn cho phụ huynh.

Bà Hồng, phụ huynh một thí sinh dự thi ở trường THPT Trần Phú, cho biết trong buổi sáng đã nhận được 3 tờ rơi do các bạn mang áo tình nguyện viên này mang tới.

“Tôi hơi bất ngờ vì lâu nay chỉ biết các em tình nguyện viên hỗ trợ phụ huynh đưa đón thí sinh và cơm nước. Thấy các bạn mang đồng phục và mời nhiệt tình nên nhận cho các bạn ấy vui chứ một số phụ huynh nhận xong còn vứt lung tung dưới cổng trường”, bà Hồng nói.

Tờ rơi do “tình nguyện viên” dỏm gởi đến phụ huynh- Ảnh: TRƯỜNG TRUNG
Tờ rơi do “tình nguyện viên” dỏm gởi đến phụ huynh - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Trao đổi với Tuổi Trẻ, anh Nguyễn Khoa Chương - đoàn viên phường Thanh Bình phụ trách điểm tiếp sức đến trường tại điểm trường THPT Trần Phú cho biết không hề có chuyện sinh viên tình nguyện đi tiếp thị cho các trường. 

“Chúng tôi chỉ làm nhiệm vụ hỗ trợ phụ huynh và thí sinh trong vấn đề nước nôi cũng như hỗ trợ khi các em có yêu cầu chứ không hỗ trợ tiếp thị cho đơn vị nào cả. Có thể đó là nhân viên do các trường thuê.

Họ mang áo xanh để giả dạng người của lực lượng tiếp sức đến trường tiếp cận phụ huynh cho thiện cảm. Trong những buổi tới chúng tôi sẽ nhắc nhở những người này để phụ huynh không hiểu lầm về lực lượng tình nguyện viên”, anh Chương nói.

TRƯỜNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên