30/05/2017 13:50 GMT+7

Lớp học thiền và yoga dành cho thiếu niên

BÌNH MINH tổng hợp
BÌNH MINH tổng hợp

TTO - Lớp học mang tên Atawhai do Học viện Kindness (tạm dịch: Học viện Tử tế) ở New Zealand tổ chức kéo dài một tuần với các hoạt động giúp giới trẻ học cách tha thứ, quản lý căng thẳng và vượt qua thử thách trong cuộc sống.

*** Error ***
Các học viên của lớp học yoga và thiền định tại Trung tâm cộng đồng Point Chevalier (thành phố Auckland, New Zealand) - Ảnh: The Spin Off

Các học viên đến từ nhiều nơi, mỗi người có những câu chuyện buồn và hoàn cảnh khác nhau. Nhìn chung, tất cả các em đều đang nỗ lực để thoát khỏi khó khăn.

Tại Atawhai, học viên được dạy cách cảm ơn từ những điều đơn giản nhất trong cuộc sống như gặp gỡ bạn mới hoặc được ai đó đưa về nhà. Mỗi ngày, các em tập trung tại một căn phòng nhỏ ở Trung tâm cộng đồng Point Chevalier (thành phố Auckland, New Zealand) và dành ra một tiếng rưỡi vào buổi sáng để tập thiền và yoga.

Sau đó, học viên được chia thành nhóm để làm việc cùng người cố vấn, nhìn nhận lại suy nghĩ và cảm xúc của mình rồi tổng kết những bài học rút ra vào cuối ngày.

Những người cố vấn chủ yếu làm trong lĩnh vực nghệ thuật như nhà thơ, ca sĩ nhạc rap. Họ có khả năng thấu hiểu và chia sẻ cảm xúc với học viên, đồng thời truyền tải các bài học theo cách đầy sáng tạo khiến các thiếu niên dễ tiếp thu.

Todd Williams, thành viên trong nhóm cố vấn, cho biết anh từng phản đối ý tưởng dùng thiền và yoga để quản lý cảm xúc. Tuy nhiên, sau thời gian cùng các thiếu niên trải nghiệm, Todd nói anh thật sự cảm nhận được những thay đổi tích cực. Tuy đóng vai trò là người cố vấn nhưng bản thân Todd cũng học được cách xử lý các rắc rối trong cuộc sống của mình.

“Những bạn trẻ tôi làm việc cùng đều từng trải qua những tình huống hoặc môi trường rất căng thẳng. Việc học cách đối mặt với các khó khăn ấy là điều rất quan trọng và có lợi cho họ” - Todd nói.

Todd lắng nghe ý kiến của các học viên và tìm cách điều chỉnh bài giảng của mình sao cho phù hợp với các em. Anh kết hợp với Mike, một người khác trong nhóm cố vấn, chuyển thể toàn bộ bài học thành lời nhạc rap.

“Rất nhiều bạn trẻ trong lớp thích nghe rap và muốn hát thể loại nhạc này. Mike từng có kinh nghiệm soạn nhạc và thu âm. Sau ngày đầu tiên tham gia lớp học, sáng hôm sau anh ấy quay lại lớp với một bài giảng về yoga và thiền định bằng nhạc rap” - Todd kể.

Todd cho biết tất cả những gì anh và người sáng lập lớp học, cô Kristina Cavit, mong muốn là mang lại những trải nghiệm tích cực cho các bạn trẻ, khiến họ tập trung vào yoga và thiền định, từ đó quên dần những nỗi buồn.

“Một trong những thông điệp lớn nhất mà tôi học được qua những bài tập là hãy tử tế với chính bản thân mình, từ đó bạn sẽ học được cách đối xử tốt với người khác. Tuy nhiên, rất ít người trẻ hiểu được điều này” - anh nói.

BÌNH MINH tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên