23/05/2017 18:02 GMT+7

Em Trần Đức Đông được truy tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm

BÙI LIÊM
BÙI LIÊM

TTO - Ngày 23-5, Hội đồng Đội trung ương đã truy tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho em Trần Đức Đông vì đã có hành động dũng cảm quên mình cứu bạn trong vụ đuối nước xảy ra vào chiều 1-5.

Anh Trần Quốc Duy - Bí thư Tỉnh Đoàn thay mặt Hội đồng đội Trung ương trao huy hiệu “ Tuổi trẻ dũng cảm” cho phụ huynh em Trần Đức Đông - Ảnh: B.L
Anh Trần Quốc Duy - bí thư Tỉnh đoàn - thay mặt Hội đồng Đội trung ương trao huy hiệu “ Tuổi trẻ dũng cảm” cho phụ huynh em Trần Đức Đông - Ảnh: B.L.

Tuy còn nhỏ nhưng hành động dũng cảm quên mình cứu 4 bạn của em Đông khiến mọi người ai cũng cảm mến, nể phục. Em Đông rất lễ phép, vui vẻ, hòa đồng với bạn bè. Mới 10 tuổi nhưng em Đông đã biết phụ giúp cha mẹ công việc đồng áng. Tập thể giáo viên và học sinh trong trường vẫn rất nhớ thương em.

Bà Mai Thị Hường - hiệu trưởng Trường tiểu học Long Tân

Em Đông là học sinh lớp 2A3 Trường tiểu học Long Tân, xã Long Tân, huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước, em đã tử vong sau khi dũng cảm cứu 4 bạn bị đuối nước.

Chiều cùng ngày, ông Nguyễn Quang Toản - chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Phước - cho biết do hoàn cảnh gia đình em Đông quá khó khăn nên trong thời gian sớm nhất có thể, cơ quan Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh sẽ đứng ra xây tặng nhà tình thương cho cha mẹ em Đông.

Trước đó, ngày 16-5, đại diện Bộ Giáo dục và đào tạo tại TP.HCM đã đến truy tặng bằng khen của Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho em Trần Đức Đông.

Ông Nguyễn Thanh Sơn - bí thư chi bộ thôn 2, xã Long Tân - cho biết gia đình em Đông rất khó khăn, ông nội bị tâm thần, không có đất đai để sản xuất, bố mẹ đi làm thuê làm mướn để kiếm kế sinh nhai qua ngày. Gia tài cả gia đình chỉ có con bò giống mua từ vốn vay ngân hàng.

Cũng theo ông Sơn, chính quyền và nhân dân địa phương rất cảm kích trước hành động của em Đông. Sau khi hay tin, rất đông người dân trên địa bàn xã, lãnh đạo ban, ngành huyện đã đến chia buồn cùng gia đình.

"Địa phương cũng đã hết sức tạo điều kiện và hỗ trợ gia đình em Đông. Mong các tổ chức, các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân cùng chung tay giúp đỡ gia đình em Đông vượt qua khó khăn này” - ông Sơn nói.

Ông Hà Hữu Phúc - đại diện Bộ Giáo dục và đào tạo trao bằng khen của Bộ Trưởng Phùng Xuân Nhạ cho gia đình cháu Trần Đức Đông - Ảnh: B.L
Ông Hà Hữu Phúc - đại diện Bộ Giáo dục và đào tạo - trao bằng khen của Bộ Trưởng Phùng Xuân Nhạ cho gia đình em Trần Đức Đông - Ảnh: B.L.

Trước đó, khoảng 14h ngày 1-5, Đông cùng em trai và 4 người bạn cùng trang lứa trong xóm rủ nhau xuống hồ nước thuộc Nông trường 9 cách nhà không xa để tắm. 

Trong lúc tắm, các em vô tình bị rơi vào hố sâu. Do biết bơi nên em Đông đã cố hết sức để cứu được em trai và 3 người bạn lên bờ.

Thấy còn bạn Nhi đang kêu cứu ở phía xa, Đông tiếp tục bơi ra để cứu bạn. Tuy nhiên, do quá mệt và đuối sức, thêm vào đó Nhi trong tình trạng kiệt sức nên đã ôm chặt em Đông khiến cả hai cùng nhau chìm dưới hồ nước.

 

BÙI LIÊM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên