22/05/2017 01:16 GMT+7

Ơi! Vòng tròn yêu thương

KIM ANH
KIM ANH

TTO - Tiết mục nhảy flashmob vừa kết thúc, những hạt mưa nặng dần, nhưng chương trình “Ơi! Vòng tròn yêu thương” của hơn 250 học sinh lớp 12 Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (TP.HCM) vẫn diễn ra dưới trời mưa tầm tã.

Chương trình “Ơi! Vòng tròn yêu thương” diễn ra xúc động dưới trời mưa - Ảnh: K.ANH
Chương trình “Ơi! Vòng tròn yêu thương” diễn ra xúc động dưới trời mưa - Ảnh: K.ANH

Đây là chương trình chia tay tuổi học trò, do chính các bạn học sinh khối 12 đứng ra tổ chức nên đậm chất “ô mai”. Chương trình cũng là dịp để các học trò “trút bầu tâm sự” với tất cả thầy cô trong trường.

Sân khấu dã chiến với một chữ “Ơi!” thật to. “Chọn chủ đề “Ơi!” là câu gọi thân thương mà ai một thời cũng đều dùng đến như “cô ơi”, “thầy ơi”, “bạn ơi”, có khi còn là “tụi bay ơi”... Nghe quá đỗi dễ thương!” - bạn Vũ Thoại San, lớp 12D (chuyên khối D), đại diện ban tổ chức, cho hay.

Đám học trò ướt sũng nhưng vẫn dành những cây dù che cho các cô, thầy đang ngồi lắng nghe. Tất cả các bạn ai có tâm sự đều được “cướp” diễn đàn để sẻ chia.

Những trò tinh nghịch tuổi học trò đã được “thú tội” trước cô thầy, bè bạn. Như câu chuyện lớp 12 chuyên lý một lần dùng micro không dây trốn ngoài nhà vệ sinh để lén phát thanh “Đây là tiếng nói của thế giới song song”, khiến thầy giáo một phen... giật mình. Lớp bị phạt, nhưng trò tinh nghịch ấy trở thành kỷ niệm khó quên.

Cô bạn đang kể chuyện vui, nhưng sau đó cả đám học trò lại chùng xuống bởi lời sẻ chia: “Chia tay rồi, chắc mỗi người một nơi, nhưng tất cả những gì diễn ra suốt những năm học tại trường sẽ là hành trang để mình bước tiếp vào tương lai”.

Có câu chuyện kể ngày kia, ở một góc sân trường, cô trò lớp 12CH (chuyên hóa) ôm nhau khóc dưới mưa khi trò tâm sự chuyện buồn của gia đình. Đám học trò thấy cô khóc cũng ôm cô và lau nước mắt cho cô. Những đôi mắt đỏ hoe nhạt nhòa dưới mưa “Những lời

tâm sự của các em khiến nước mắt mình cứ tự nhiên rơi” - cô Trần Thị Thúy Bình, chủ nhiệm lớp 12CH, chia sẻ.

Một cậu học trò nhanh chân xin tâm sự, cầm micro rồi ấp úng: “Con cảm ơn cô Đào, người cô rất nghiêm khắc nhưng rất thương tụi con. Cũng có lúc tụi con khiến cô buồn phiền, giờ phút này con mong cô luôn mạnh khỏe nhằm tiếp tục là người đưa đò để các em đến bến bờ kiến thức và con chữ”...

KIM ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên