17/05/2017 01:02 GMT+7

Ít thời gian, thiếu kinh phí

ĐỨC BÌNH
ĐỨC BÌNH

TTO - Gần 20 ý kiến của cán bộ Đoàn và học sinh khối trường THPT tại hội nghị chuyên đề lấy ý kiến chuẩn bị báo cáo chính trị Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI trong khối trường học (khu vực phía Bắc).

Bạn Nguyễn Nhật Bình, bí thư Đoàn Trường THPT Việt Đức (Hà Nội), đóng góp ý kiến tại hội nghị - Ảnh: HỮU PHƯƠNG
Bạn Nguyễn Nhật Bình, bí thư Đoàn Trường THPT Việt Đức (Hà Nội), đóng góp ý kiến tại hội nghị - Ảnh: HỮU PHƯƠNG

Đa số các đại biểu phân tích nội dung phong trào “Khi tôi 18” với những hoạt động tốt, bổ ích và đề nghị Trung ương Đoàn cần tiếp tục duy trì trong nhiệm kỳ tới. Đồng thời thẳng thắn chỉ ra những tồn tại như hoạt động còn chồng chéo, chưa thu hút đông đảo học sinh, còn nhiều áp lực về việc học, thời gian và thiếu các hoạt động trải nghiệm...

Chị Trần Thị Tuyến, cố vấn Đoàn Trường THPT Chu Văn An (Hà Nội), đánh giá: “Một số phong trào đã làm tốt như phong trào tình nguyện, lễ trưởng thành tri ân cho học sinh khối 12, tạo môi trường học tập, định hướng nghề nghiệp xuyên suốt từ lớp 10 đến lớp 12, hình thành các câu lạc bộ với sự quản lý hoàn toàn của học sinh.

Tuy nhiên trong triển khai một số phong trào gặp khó khăn vì thời gian học tập quá nhiều, thời gian cho hoạt động Đoàn lại quá ít, kinh phí cho các phong trào rất hạn hẹp”.

Anh Nguyễn Anh (Thành đoàn Hải Phòng) đồng tình: “Ở cả khối quận hay huyện thì trường nào được đảng ủy, ban giám hiệu quan tâm, tạo điều kiện về nguồn lực, thời gian, kinh phí thì hoạt động Đoàn sẽ tốt, ngược lại sẽ không thể triển khai hiệu quả”.

Tại hội nghị, anh Lê Quốc Phong, bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, khẳng định “Khi tôi 18” là chương trình cần thiết, phải tiếp tục duy trì và quan trọng là phương thức triển khai, cách làm thiết thực.

Anh Phong nói những ý kiến sẽ được tiếp thu để xây dựng sát với đóng góp, sẽ có những thay đổi, những cách làm theo đúng hướng, đúng khả năng của Đoàn trường.

ĐỨC BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên