30/04/2017 14:30 GMT+7

Nơi chắp cánh ước mơ tuổi thơ

QUỐC LINH
QUỐC LINH

TTO - Lễ khánh thành Nhà Thiếu nhi TP.HCM đã được tổ chức sáng 29-4 với đông đảo quan khách, phụ huynh và thiếu nhi tham dự.

Trẻ em vui chơi bên tượng đài Bác Hồ ở Nhà Thiếu nhi TP.HCM  - Ảnh: D.PHAN
Trẻ em vui chơi bên tượng đài Bác Hồ ở Nhà Thiếu nhi TP.HCM - Ảnh: D.PHAN

Ủy viên Bộ chính trị - trưởng Ban Tuyên giáo trung ương Võ Văn Thưởng, nguyên ủy viên Bộ chính trị - nguyên bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải, Phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM Tất Thành Cang, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong, cùng nhiều vị lãnh đạo, nguyên lãnh đạo TP.HCM đã có mặt, cùng chung vui với niềm vui của thiếu nhi TP.

Nhà Thiếu nhi TP.HCM được thiết kế lấy từ hình ảnh hạt mầm, tổ chim, cánh diều vốn gắn bó với bao kỷ niệm tuổi thơ.

“Không chỉ thu hút đông đảo thiếu nhi, nơi đây còn phải phát hiện, bồi dưỡng năng khiếu, trở thành mái nhà chung để rèn luyện, đáp ứng đa dạng nhu cầu của thiếu nhi TP” - chị Vương Thanh Liễu, phó bí thư Thành đoàn, chủ tịch Hội đồng Đội TP.HCM, nói.

Ngoài hội trường đa năng với gần 500 chỗ, phòng chiếu phim 3D miễn phí 115 ghế, công trình Nhà Thiếu nhi TP mới có 15 phòng chức năng, 25 phòng năng khiếu, phục vụ hoạt động thường xuyên của thiếu nhi.

Những phòng học mới có thể linh động chia thành các phòng nhỏ để tận dụng không gian phù hợp với từng hoạt động cụ thể.

Trong đó những phòng năng khiếu như múa, khiêu vũ hiện đại đều có trang thiết bị hiện đại, phù hợp cho các em tập luyện, sinh hoạt.

Một phòng đọc sách kết hợp phòng thiên văn được trang bị các loại kính thiên văn dành cho các bạn nhỏ yêu thích khám phá khoa học ngay trên tầng thượng.

Dọc hành lang cầu thang bộ là những bức tranh tường sinh động, thể hiện câu chuyện lịch sử Thánh Gióng, hình ảnh luyện tập nghi thức Đội và các sinh hoạt, rèn luyện năng khiếu của thiếu nhi.

Các mảng xanh chạy dọc các hành lang từng tầng tạo không gian xanh thân thiện cho phụ huynh và các thiên thần nhỏ đến vui chơi, sinh hoạt.

Ông Tất Thành Cang nhấn mạnh Nhà Thiếu nhi TP.HCM phải là nơi chắp cánh ước mơ, là ngôi nhà tuổi thơ đầy yêu thương và trách nhiệm.

“42 năm qua nơi đây đã là điểm hẹn tuổi thơ của bao thế hệ thiếu nhi, hôm nay với kiến trúc hiện đại, đặc sắc càng phải đầu tư hơn để hoạt động không chỉ đáp ứng nhu cầu đa dạng mà còn khơi dậy ước mơ và chắp cánh cho những ước mơ thành hiện thực” - ông Cang chia sẻ.

Nhà Thiếu nhi TP.HCM nhìn từ trên cao - Ảnh: N.T.N.
Nhà Thiếu nhi TP.HCM nhìn từ trên cao - Ảnh: N.T.N.
Các vị lãnh đạo cắt băng khánh thành Nhà Thiếu nhi TP.HCM sáng 29-4 -
 Ảnh: D.Phan
Các vị lãnh đạo cắt băng khánh thành Nhà Thiếu nhi TP.HCM sáng 29-4 - Ảnh: D.Phan
Buổi học đầu tiên ở Nhà Thiếu nhi TP.HCM  - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Buổi học đầu tiên ở Nhà Thiếu nhi TP.HCM - Ảnh: QUANG ĐỊNH

* Bà Hàng Khánh Linh (phụ huynh Q.Bình Thạnh):

Giá mà có thêm hồ bơi!

Bảy năm con gái tôi theo học tại Nhà Thiếu nhi TP, tôi thấy cháu tiến bộ rõ rệt. Tôi nhận ra cháu đam mê với bộ môn vẽ, giờ còn học thêm nhạc và tiếng Anh dù trước khi gửi vào đây cháu không biết gì về những điều này.

Điểm cộng nữa là học phí tại đây rẻ hơn nhiều so với bên ngoài mà thầy cô rất tận tâm. Tôi chỉ hơi tiếc giá như công trình xây mới có thêm hồ bơi thì sẽ hay hơn vì việc phổ cập bơi lội cho thiếu nhi quan trọng lắm.

Bạn Lê Thị Thúy Nga - Ảnh: Q.L.
Bạn Lê Thị Thúy Nga - Ảnh: Q.L.

* Bạn Lê Thị Thúy Nga (lớp 8 Trường THCS Hoàng Quốc Việt, Q.7):

Định hướng thiếu nhi nhận diện đúng - sai

Nhà Thiếu nhi TP hãy chia sẻ những sân chơi với các nhà thiếu nhi quận, huyện xa trung tâm để những bạn ở xa cũng được tham gia hoạt động như các bạn ở trung tâm TP. Nên đưa thông tin hoạt động lên mạng để tụi em có thể chọn và sắp xếp thời gian tham gia hoạt động yêu thích.

Chưa kể, em mong Nhà Thiếu nhi TP cập nhật các xu hướng mới của tuổi mới lớn trong quá trình hoạt động. Khi cập nhật, nhà thiếu nhi sẽ định hướng luôn, giúp tụi em nhận diện đúng - sai, cái nào phù hợp, cái nào chưa để tụi em biết nên làm gì và phải tránh điều gì.

QUỐC LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên