28/04/2017 01:01 GMT+7

Hành trình “Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương” khởi hành

ĐỨC BÌNH
ĐỨC BÌNH

TTO - Tại cảng Cát Lái (TP.HCM), T.Ư Đoàn phối hợp với Bộ tư lệnh Hải quân đã tổ chức lễ xuất quân hành trình “Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương” năm 2017.

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong ra tận cầu cảng 
tiễn đoàn - Ảnh: ĐỨC BÌNH
Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong ra tận cầu cảng tiễn đoàn - Ảnh: ĐỨC BÌNH

Phát biểu tại buổi lễ, anh Nguyễn Ngọc Lương, bí thư T.Ư Đoàn, trưởng đoàn, cho biết hành trình trên mở đầu cho chuỗi hoạt động “Hành trình theo bước chân những người anh hùng” của tuổi trẻ cả nước kỷ niệm 70 năm Ngày thương binh - liệt sĩ.

Hành trình nhằm nâng cao nhận thức về biển, đảo trong ĐVTN và nhân dân; đồng thời qua những việc làm thiết thực thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện, trách nhiệm chia sẻ với cán bộ, chiến sĩ và nhân dân nơi biên giới, hải đảo đang ngày đêm canh giữ, bảo vệ và thực hiện chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc”.

Trong thời gian qua, việc đồng hành với biển, đảo quê hương đã được các cấp bộ Đoàn triển khai với nhiều nội dung: cuộc vận động “Nghĩa tình biên giới hải đảo”, “Cả nước vì Trường Sa, Trường Sa vì cả nước”, “Chung tay thắp sáng nhà giàn DK1”, “Sinh viên Việt Nam với biển đảo Tổ quốc”, “Đồng hành cùng ngư dân trẻ ra khơi”...

Điểm nhấn là hành trình “Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương” được tổ chức định kỳ hằng năm đã nhận được sự quan tâm của xã hội, có sức lan tỏa sâu sắc trong giới trẻ và nhân dân cả nước.

Chín năm liên tiếp, T.Ư Đoàn phối hợp với Bộ tư lệnh Hải quân đưa được hàng nghìn lượt cán bộ, ĐVTN, sinh viên và doanh nhân trẻ ra đảo, tham gia ủng hộ, giúp đỡ xây dựng các điểm đảo, chung sức bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo, lãnh hải, thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Tổ quốc.

Trong thời gian hơn 10 ngày, đoàn sẽ tới thăm các điểm đảo trên quần đảo Trường Sa, nhà giàn DK1 và tổ chức hoạt động thăm hỏi, tặng quà, giao lưu văn hóa văn nghệ, thể thao với cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ và nhân dân sinh sống trên các đảo; thả hoa, dâng hương tưởng niệm những anh hùng trên Biển Đông, xem phim tìm hiểu về những chiến công trên biển...

ĐỨC BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên