25/04/2017 19:13 GMT+7

​Hoạt động đội có vai trò quan trọng trong nhà trường

V.V.TUÂN
V.V.TUÂN

TTO - Việc tăng cường giáo dục thể chất, đạo đức lối sống, kỹ năng sống là yêu cầu quan trọng trong đổi mới chương trình giáo dục nói chung và sách giáo khoa nói riêng, trong đó, hoạt động đội có vai trò rất quan trọng trong nhà trường.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam trò chuyện với giáo viên, học sinh Trường tiểu học Việt Nam - Cu Ba (Hà Nội) trong dịp tới dự khai giảng năm học 2016 - 2017 - Ảnh: Nam Trần
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam trò chuyện với giáo viên, học sinh Trường tiểu học Việt Nam - Cu Ba (Hà Nội) trong dịp tới dự khai giảng năm học 2016 - 2017 - Ảnh: Nam Trần

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã nói như vậy trong cuộc họp rà soát các chế độ, chính sách đối với giáo viên làm tổng phụ trách Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh trong các cơ sở giáo dục phổ thông công lập, sáng 25-4.

Theo Phó thủ tướng, công tác đội trong nhà trường dù có nhiều thành tích đáng ghi nhận nhưng còn nhiều bất cập cần phải đổi mới.

Phó thủ tướng cho rằng lý do đầu tiên là nhận thức của tất cả các cấp, đặc biệt là của hiệu trưởng, ban giám hiệu một số trường chưa tốt.

Việc tổ chức thực hiện các văn bản có tính quy phạm pháp luật của Nhà nước và chương trình phối hợp giữa Trung ương Đoàn và Bộ Giáo dục và đào tạo chưa tốt. Các quy định về phụ trách đội còn bất cập.

“Giáo viên phụ trách đội không chỉ là nghi thức, hát hò mà là rèn luyện lòng yêu nước, đạo đức, ý thức kỷ luật, giúp đỡ mọi người và rèn luyện kỹ năng sống” – Phó thủ tướng nói.

Trước đó, trả lời câu hỏi của Phó thủ tướng về vị trí, vai trò, chức năng của người phụ trách đội trong trường phổ thông, đại diện các đơn vị dự họp như Bộ Giáo dục và đào tạo, Bộ Nội vụ, Bộ Tư pháp, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đều tỏ ra lúng túng.

Phó thủ tướng chỉ đạo Bộ Giáo dục và đào tạo và Trung ương Đoàn phải thống nhất rõ vai trò, chức năng và vị trí của người phụ trách đội. Hai đơn vị này cũng cần tính toán để xây dựng khung chương trình phối hợp lâu dài thay vì mỗi năm lại có một chương trình phối hợp về đoàn, đội như hiện nay.

V.V.TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên