19/04/2017 16:51 GMT+7

​Mang cột mốc chủ quyền Trường Sa lên núi

TẤN LỰC
TẤN LỰC

TTO - “Mục đích của chúng tôi là giúp các em ghi nhận rõ chủ quyền Trường Sa, Hoàng Sa của VN. Sau khi dựng cột mốc, nhà trường giao cho giáo viên chuyên môn tuyên truyền thêm cho các em kiến thức lịch sử, địa lý biển đảo VN”.

Các em học sinh quây quanh cộc mốc chủ quyền trong tiết ngoại khóa - Ảnh: TẤN LỰC
Các em học sinh quây quanh cộc mốc chủ quyền trong tiết ngoại khóa - Ảnh: TẤN LỰC

Thầy Nguyễn Thanh Triều, hiệu trưởng Trường phổ thông dân tộc nội trú THCS Tây Giang (Quảng Nam) cho biết như vậy khi nói về mục đích đặt bản sao mô hình cột mốc chủ quyền Việt Nam trên đảo Trường Sa Lớn trong khuôn viên nhà trường. 

Theo thầy Triều, vì là trường dân tộc miền núi nên học sinh nhiều em ở đây chưa biết biển đảo là gì.

Thực tế đó đã thôi thúc các thầy cô của nhà trường phải tìm ra phương cách mang những hiểu biết ấy đến gần hơn với các em và từ đó nảy ra ý tưởng đặt cột mốc chủ quyền Trường Sa.

Các thầy cô đã đóng góp kinh phí và kêu gọi hỗ trợ từ các xã trong huyện cùng phụ huynh học sinh được gần 30 triệu đồng.

Cả thầy và trò hì hục đào đắp, xây trộn gần một tháng mới xong phần nền và khuôn viên, mô hình cột mốc chủ quyền được đặt làm bên ngoài với chiều cao 3,5 mét, bằng một nửa kích cỡ nguyên mẫu.

“Các tiết học tổ chức dạy ngoài trời bên cột mốc khiến các em thích thú hơn, thầy cô cũng sưu tầm thêm hình ảnh trực quan về đời sống trên đảo để tiết dạy sinh động, dễ hình dung, giúp các em dễ tiếp thu bài vở” - thầy Triều nói.

TẤN LỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên