16/04/2017 17:14 GMT+7

Phượt - đâu chỉ là mê xê dịch và khám phá

DUY THANH
DUY THANH

TTO - Cách đây vài ngày, một nhóm 25 bạn trẻ, hầu hết là sinh viên trong nhóm phượt Bình Định, đã tập trung tổ chức một chuyến dã ngoại đến suối nước nóng Hội Vân (huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định).

Các bạn trẻ trong nhóm phượt Bình Định vui chơi cùng các em nhỏ ở niệm phật đường Mỹ Hóa - Ảnh: V.Sinh
Các bạn trẻ trong nhóm phượt Bình Định vui chơi cùng các em nhỏ ở niệm phật đường Mỹ Hóa - Ảnh: V.Sinh

Nhưng điểm đến đầu tiên của chuyến đi không phải là nơi vui chơi, mà là nơi sư cô Thích Nữ Minh Tâm đang nuôi dưỡng hơn 30 trẻ em mồ côi, bệnh tật bị người thân bỏ rơi. Các “phượt thủ” trẻ đã tặng quà và 7,8 triệu đồng - số tiền do nhóm tích cóp được. Gần hai tuần trước chuyến phượt này, bạn Nguyễn Văn Sinh - một trong các quản trị viên của nhóm - đã đăng tải trên trang Facebook của nhóm, kêu gọi các “phượt thủ” trong và ngoài nhóm chung tay góp sức.

“Trên 30 mảnh đời thương tâm: lớn có, nhỏ có, bé này bại não, bé kia tật nguyền, bị cha mẹ bỏ trước cổng chùa. Ai cứng rắn lắm cũng không kiềm nổi sự xúc động khi nhìn thấy các em, thật bất hạnh” - những dòng chữ trên status của nhóm phượt Bình Định đã làm lay động lòng người. “Đón các bạn ấy, tôi cảm động vô cùng vì được chia sẻ, động viên về tinh thần và được giúp đỡ nhiều đồ dùng, thực phẩm mà nơi đây còn thiếu thốn” - sư cô Thích Nữ Minh Tâm thổ lộ.

Đây không phải lần đầu nhóm làm thiện nguyện trên bước đường khám phá, “rong chơi” của mình. Trong các trận lũ tại Bình Định cuối năm 2016, nhóm này đã kêu gọi cộng đồng phượt cả nước hỗ trợ, giúp đỡ, rồi tổ chức nhiều chuyến cứu trợ người dân, có những chuyến đi cả tuần lễ. “Đến với người dân những vùng xa xôi, vùng lũ lụt cũng là cơ hội để mình hiểu nhiều hơn về quê hương mình” - Kim Nữ, một thành viên trong nhóm, cho hay.

Tháng 3 vừa qua, nhóm này đã kêu gọi trên mạng rồi tổ chức một buổi dã ngoại kèm dọn rác ở điểm du lịch Eo Gió (TP Quy Nhơn). Cả nhóm còn cầm các tấm biển tuyên truyền, dùng loa tay kêu gọi mọi người giữ sạch môi trường Eo Gió. “Tụi mình vừa đi phượt để thỏa niềm đam mê xê dịch, thích khám phá, nhưng cũng muốn chuyển tải thông điệp bảo vệ môi trường nữa” - Thành Hiệp, một thành viên nhóm, cho biết.

Anh Lương Đình Tiên - phó bí thư Tỉnh đoàn, chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên VN tỉnh Bình Định - nhận xét: “Hành động của các bạn trẻ nhóm phượt Bình Định tuy tự phát nhưng rất đẹp, rất ý nghĩa”.

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên