12/04/2017 12:22 GMT+7

Văn kiện ĐH Đoàn cần tiếng nói của thanh niên

HÀ THANH
HÀ THANH

TTO - “Quá trình xây dựng văn kiện đại hội Đoàn cần lấy được tiếng nói của thanh niên vì đây là hồn cốt của Đoàn, cần quan tâm đầy đủ, chủ động về nội dung”.

Đó là khẳng định của Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong ngày 11-4 tại Hội nghị trực tuyến tổng kết Tháng thanh niên năm 2017 và chỉ đạo đại hội Đoàn các cấp (nhiệm kỳ 2017-2022) ở điểm cầu chính Hà Nội.

Hội nghị tổng kết Tháng thanh niên năm 2017 với chủ đề “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị”, triển khai sâu rộng đến thanh niên với nhiều hoạt động sáng tạo, tạo dấu ấn so với năm 2016.

Hội nghị cũng báo cáo tình hình tổ chức đại hội Đoàn cấp cơ sở và thẳng thắn chỉ ra những mặt còn hạn chế. Đại diện 19 tỉnh, thành đoàn đưa ra những kiến nghị, đề xuất với Trung ương Đoàn như triển khai các hoạt động tư vấn khởi nghiệp trực tuyến với chuyên gia, sớm ban hành kế hoạch chiến dịch hè...

Anh Lê Quốc Phong đánh giá Tháng thanh niên là sự chủ động của các tổ chức Đoàn, nhiều hoạt động tạo điều kiện cho thanh niên gặp gỡ, trao đổi, kiến nghị trực tiếp với các cấp lãnh đạo.

Tuy nhiên, hạn chế là mức độ đồng đều về tính chủ động của các cơ sở chưa ổn định, báo cáo còn né tránh những số liệu chưa đạt như giới thiệu việc làm, trồng cây xanh...

Anh Phong chỉ đạo đại hội Đoàn các cấp đảm bảo tiến độ chung, đặc biệt là đại hội điểm phải đúng thời điểm, đảm bảo cơ chế thông tin.

“Vấn đề không phải là văn kiện đại hội Đoàn dài hay ngắn mà chúng ta viết cái gì trong đó, giải pháp nào và có bám sát với thanh niên hay không, cái đó mới là quan trọng” - anh Phong nhấn mạnh. Hội nghị cũng biểu dương 12 đơn vị làm tốt, chủ động, sáng tạo trong Tháng thanh niên.

HÀ THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên