10/04/2017 14:03 GMT+7

Sẽ rất nhớ Việt Nam!

NGỌC HIỂN
NGỌC HIỂN

TTO - Khi bản nhạc Sao Xieng Khoang ngân lên, gần 200 thanh niên của ba nước Việt Nam, Lào và Campuchia bước lên nhảy theo điệu Bassalop của đất nước triệu voi, rồi trao cho nhau những ánh mắt trìu mến.

Sinh viên cả ba nước hào hứng tham gia các trò chơi vận động tại
hội trại - Ảnh: Ngọc Hiển
Sinh viên cả ba nước hào hứng tham gia các trò chơi vận động tại hội trại - Ảnh: Ngọc Hiển

Và trong ánh lửa bập bùng, các bạn siết tay nhau tạo thành một vòng tròn lắc lư theo bản nhạc Nối vòng tay lớn, cười đùa không dứt... Đó là không gian thắm tình hữu nghị tại hội trại giao lưu thanh niên, sinh viên Việt Nam, Lào và Campuchia vừa được Thành đoàn TP.HCM tổ chức vào hai ngày 8 và 9-4 tại tỉnh Lâm Đồng.

Các trại sinh của ba quốc gia được chia đều thành bốn đội, thể hiện tinh thần hữu nghị ngay từ slogan, như: “We are one” (Chúng ta là một), “Đoàn kết, đoàn kết, đoàn kết” hay “Tôi yêu Việt Nam”. Dù chỉ mới làm quen được ít phút nhưng khi “về chung một nhà”, ai nấy đều hào hứng nắm tay nhau, vượt qua những thử thách trong các trò chơi vận động.

Bên ánh lửa hồng của đêm trại giao lưu, các bài hát, điệu nhảy truyền thống được các đội lần lượt biểu diễn trên sân khấu, trong những tràng vỗ tay không ngớt. Các sinh viên Lào nhảy điệu Bassalop, sinh viên Campuchia nhảy điệu Madison, còn bạn trẻ Việt Nam là học sinh THPT tại Lâm Đồng và sinh viên TP.HCM lại hòa mình trong bài Trống cơm quen thuộc.

Khi tất cả cùng nắm tay nhau, những rào cản về ngôn ngữ, văn hóa... dường như được thay thế bởi những vòng tay hữu nghị của lớp trẻ của ba nước.

Lưng thấm đẫm mồ hôi nhưng Chou Vithourek (du học sinh Campuchia) vẫn say sưa tham gia các trò chơi cùng cả đội. Với Chou, hai ngày tham gia hội trại là “những trải nghiệm tuyệt vời”. Chou có thêm nhiều người bạn mới và hiểu thêm về văn hóa Việt Nam.

Chou học ngành quan hệ quốc tế ở TP.HCM đã được bốn năm, nhờ vậy bạn rất rành tiếng Việt và quý mến người Việt bởi “ai cũng sẵn sàng giúp đỡ em hết”, “nhiều khi thấy Sài Gòn như nhà mình, thân thuộc lắm” - Chou nói.

Còn với Khamsavanh (du học sinh Lào), những ngày cận tết cổ truyền Bunpimay của dân tộc, dù sống ở Việt Nam đã 5 năm nhưng năm nào bạn cũng được tham gia các hoạt động đón tết, tham gia trò chơi té nước như ở quê hương.

“Có khi nghỉ hè, về nhà vài ba bữa là thấy nhớ Sài Gòn rồi. Năm nay mình tốt nghiệp, sẽ về hẳn luôn, rất nhớ Việt Nam cho coi. Yêu rồi mà!” - Khamsavanh bộc bạch.

Khi được hỏi sẽ nhớ gì nhất, Khamsavanh trả lời ngay là những người bạn Việt Nam và những buổi hội trại, dã ngoại thắm tình hữu nghị như thế này...

NGỌC HIỂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên