04/04/2017 01:10 GMT+7

Luôn hướng về Tổ quốc

DUY THANH
DUY THANH

TTO - Tại một cuộc giao ban trực tuyến mới đây của Trung ương Đoàn với bảy hội sinh viên VN ở nước ngoài thấy rõ một điều: dù sinh sống, học tập ở nước ngoài, nhưng các bạn sinh viên VN ở khắp nơi luôn hướng về Tổ quốc.

Lãnh đạo hội sinh viên VN ở các nước Anh, Pháp, Đức, Bỉ, Hà Lan, Hungary và Hàn Quốc chia sẻ những câu chuyện, những chương trình quảng bá hình ảnh, văn hóa, con người, ẩm thực VN, nhiều hoạt động giúp đỡ con em người VN thế hệ thứ hai, thứ ba ở nước ngoài học và nói tốt tiếng Việt, đặc biệt là hoạt động bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Hội Sinh viên VN tại Pháp hằng năm đều có triển lãm về chủ quyền của VN đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của VN. Cũng vậy, anh Nguyễn Trung Kiên - phó chủ tịch Hội Sinh viên VN tại Hàn Quốc, chủ tịch “Quỹ chủ quyền VN” - cho biết sau ba năm thành lập, quỹ này thực hiện nhiều bài viết, triển lãm tranh, đưa lên website chính thức để tuyên truyền về biển, đảo.

“Năm 2017 chúng tôi phát động ba dự án chính: xây dựng sân cầu lông, tặng máy phát điện bằng năng lượng mặt trời và trang thiết bị lọc nước biển bằng tay cho các đảo chìm ở Trường Sa. Đến nay chúng tôi nhận được sự đồng hành của kiều bào khắp thế giới. Dự kiến cuối tháng 4-2017, cả ba dự án này sẽ được trao cho Trường Sa thân yêu” - anh Kiên chia sẻ.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đề xuất Trung ương Đoàn có những chương trình kết nối được với sinh viên VN ở nước ngoài. Anh Võ Trung Âu - phó chủ tịch Hội Sinh viên VN tại Hungary - cho biết nhiều sinh viên đang học tập ở nước này muốn được tham gia chương trình Mùa hè xanh với sinh viên trong nước, muốn cùng tổ chức các hội thảo khoa học, trao đổi kinh nghiệm với các sinh viên VN tại châu Âu...

Tiếp thu ý kiến này, chủ trì buổi giao lưu trực tuyến, anh Nguyễn Minh Triết - ủy viên Ban thường vụ, trưởng Ban Thanh niên trường học Trung ương Đoàn, phó chủ tịch thường trực Trung ương Hội Sinh viên VN - cho biết sẽ thông tin chương trình Mùa hè xanh cho các hội sinh viên VN ở nước ngoài để cùng tham gia, mang tri thức học được ở nước ngoài về thực hiện những công trình thanh niên cụ thể.

Anh Triết nhận định hội sinh viên VN ngoài nước thời gian qua đã hoạt động hiệu quả và bày tỏ mong muốn các bạn tiếp tục là nơi đoàn kết, tập hợp lực lượng sinh viên VN, hiến kế, tham gia các hoạt động của Trung ương Hội Sinh viên VN như “Hành trình sinh viên vì biển đảo Tổ quốc”, cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp trong sinh viên”, kỳ thi Olympic tiếng Anh trong sinh viên, video clip hát quốc ca...

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên