02/04/2017 12:05 GMT+7

​Khoa học vui kết nối đời sống

Q.LINH
Q.LINH

TTO - Cả ngàn học sinh THCS tại TP.HCM đã có mặt trong ngày hội khoa học với đời sống năm 2017 do Hội đồng Đội và Nhà Thiếu nhi TP.HCM tổ chức sáng 2-4.

Cùng hợp sức lắp đạt hệ sinh thái cá cảnh với hệ thống lọc nước từ những vật liệu sẵn có trong đời sống - Ảnh: Q.Linh
Cùng hợp sức lắp đặt hệ sinh thái cá cảnh với hệ thống lọc nước từ những vật liệu sẵn có trong đời sống - Ảnh: Q.Linh

Sau những ngày hội được các quận, huyện toàn thành phố tổ chức, thu hút hàng ngàn học sinh tham gia, 24 đội tuyển được chọn đại diện cho 24 quận, huyện đến với ngày hội cấp thành được tổ chức tại Nhà Thiếu nhi TP.HCM.

Các bạn cùng tranh tài ở ba nội dung: thi kiến thức khoa học thường thức gắn liền với đời sống hằng ngày, thiết kế tranh ghép nổi bằng các chất liệu sẵn có trong tự nhiên và lắp đặt hệ sinh thái cá cảnh với hồ cá kết hợp trồng cây xanh có hệ thống lọc nước bằng các vật liệu sẵn có trong đời sống.

Ba bạn Khánh Linh, Hạnh Thi và Thanh Tuyền (Trường THCS Lương Định Của, quận 2) cho biết các bạn tận dụng gáo dừa khô kết hợp với các vật liệu là than hoạt tính, san hô vụn, sứ để làm thiết bị lọc nước vừa thân thiện môi trường, vừa là đặc trưng của quận 2 vốn trồng nhiều dừa.

“Chúng em hiểu thêm về một số loài sinh vật, cá cảnh, công dụng của một số chất liệu sẵn có trong tự nhiên gần gũi với đời sống hằng ngày khi tham gia thiết kế hồ cá cảnh. Đồng thời học được kỹ năng phối hợp, làm việc nhóm khi cùng thực hiện bài thi” - Khánh Linh chia sẻ.

Các bạn nhỏ khám phá sân chơi thí nghiệm khoa học vui - Ảnh: Q.Linh
Các bạn nhỏ khám phá sân chơi thí nghiệm khoa học vui - Ảnh: Q.Linh

Ngoài các phần thi, các bạn nhỏ còn tham gia nhiều sân chơi khi đến với ngày hội này. Đó là cùng tìm hiểu các thí nghiệm khoa học vui, chọn một loại hạt giống cùng gieo trồng và mang về nhà chăm sóc chờ cây lớn, lắp ráp các mô hình lego, thực hiện đồ lưu niệm thủ công...

Phó giám đốc Nhà Thiếu nhi TP.HCM Dương Đức Minh nói ngày hội góp phần mang đến sân chơi tìm kiểu kiến thức khoa học phổ thông, gần gũi với đời sống hằng ngày mà các bạn nhỏ hoàn toàn có thể khám phá để tạo ra những sản phẩm có ích cho cuộc sống.

“Với sự góp mặt, chia sẻ của một số nhà khoa học cùng những sân chơi ngày hội mang đến, hy vọng hoạt động này có thể tạo môi trường chắp cánh cho ước mơ làm nhà khoa học trong tương lai của các bạn nhỏ yêu thích khoa học” - ông Đức Minh bày tỏ.   

Q.LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên