02/04/2017 14:58 GMT+7

​Hoa hậu, ca sĩ hát cùng bệnh nhi trong Ngày làm việc tốt

ĐỨC BÌNH
ĐỨC BÌNH

TTO - Rất nhiều bạn trẻ đã hưởng ứng ngày làm việc tốt quốc tế 2-4 lần đầu tiên được tổ chức tại nhiều tỉnh, thành Việt Nam.

Ca sĩ Lê Huyền Anh cùng Hoa hậu VN 2016 Đỗ Mỹ Linh đàn và hát cùng các bệnh nhi tại Viện huyết học truyền máu trung ương trưa 2-4 - Ảnh: Đ.BÌNH
Ca sĩ Lê Huyền Anh (ngồi) cùng hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh đàn, hát cùng các bệnh nhi tại Viện huyết học truyền máu trung ương trưa 2-4 - Ảnh: Đ.BÌNH

 

Từ nhiều ngày nay, trên mạng xã hội lan truyền những thông điệp của người trẻ: hãy làm việc tốt vào ngày 2-4.

Ngay từ sáng 2-4, nhiều tình nguyện viên của câu lạc bộ liên kết trẻ (Trung ương Đoàn) cùng hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh và ca sĩ trẻ Lê Huyền Anh đã có mặt tại Viện huyết học và truyền máu trung ương để chuẩn bị bánh sinh nhật và 200 phần quà trao cho các bệnh nhân ung thư đang điều trị tại đây.

Anh Nguyễn Phúc Đại, Chủ nhiệm câu lạc bộ liên kết trẻ cho biết “ngày làm việc tốt 2-4” đã sớm trở thành ngày hội toàn cầu, và gần đây một số bạn trẻ, các tổ chức ở Việt Nam cũng đã hưởng ứng.

Năm nay, Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam lần đầu tiên chỉ đạo Trung tâm tình nguyện quốc gia tổ chức chuỗi các hoạt đồng tình nguyện, ý nghĩa tại nhiều địa phương trên cả nước.

Theo câu lạc bộ liên kết trẻ, ngày làm việc tốt được tổ chức lần đầu vào năm 2007 tại Israel, thu hút 7.000 người tham gia và ngày 2-4 các năm sau đó đã được tổ chức thường niên tại nhiều quốc gia.

Hoạt động này đã thực sự trở thành ngày hội toàn cầu kể từ năm 2011 tại 10 quốc gia (Mỹ và các quốc gia châu Âu) và 2 năm sau đã lan tỏa đến 50 quốc gia, với 16.000 tình nguyện viên, tham gia hàng trăm dự án.

Tính đến năm 2016, “ngày làm việc tốt” đã trở thành một hiện tượng thu hút 1,5 triệu người tham gia đến tại 75 quốc gia, với 14.000 dự án thiện nguyện khác nhau.

Anh Phúc Đại cho biết trong ngày 2-4 rất nhiều tỉnh, thành đoàn, câu lạc bộ tình nguyện đã tổ chức các hoạt động với những hành động đẹp trong ngày thế giới cùng làm việc tốt.

Tại hai thành phố lớn, các bạn trẻ đã cùng tham gia dọn vệ sinh môi trường tại khu vực phố đi bộ Hồ Gươm (Hà Nội), phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP.HCM) cùng nhiều hoạt động có ý nghĩa khác.

ĐỨC BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên