26/03/2017 14:10 GMT+7

Xây nhà cho những bạn bè khó khăn

KIM ANH
KIM ANH

TTO - Mừng sinh nhật Đoàn năm nay, các bạn trẻ tại nhiều cơ sở Đoàn đã góp tay xây những mái ấm mang tên tình bạn.

Các bạn trẻ khối Dân chính đảng TP.HCM khởi công xây nhà tình bạn tặng cha con anh Khanh - Ảnh: C.K.
Các bạn trẻ khối Dân chính đảng TP.HCM khởi công xây nhà tình bạn tặng cha con anh Khanh - Ảnh: C.K.

“Tôi nằm mơ cũng không dám nghĩ một ngày nào đó gia đình mình lại có được căn nhà khang trang để ở” - bạn Nguyễn Thị Thu Hồng (Q.12, TP.HCM) chia sẻ trong hôm khánh thành ngôi nhà của mình. Ba Hồng mất sớm, mẹ tảo tần nuôi ba chị em.

Căn nhà nhỏ xây dựng hơn 20 năm thiếu bàn tay người đàn ông nên ngày càng xuống cấp. Mái tôn dột, cửa sổ chưa có nên mỗi lần trời mưa vào ban đêm, mấy mẹ con phải chạy lên nhà trên để ngủ.

“Được Đoàn phường kết nối, vận động nguồn hỗ trợ và giúp mẹ con tôi xây ngôi nhà mới, tôi biết ơn nhiều lắm” - Hồng chia sẻ.

Còn gia đình bạn Đoàn Trần Lộc, học sinh lớp 11 (Q.Tân Phú, TP.HCM), cũng rất vui khi được Đoàn phường Phú Trung (Q.Tân Phú) tìm kiếm hỗ trợ nguồn kinh phí 40 triệu đồng để cùng gia đình xây căn nhà.

Cha mẹ Lộc không có nghề ổn định, mẹ bị tai nạn khi đi mua bán ve chai nên chỉ còn người cha làm thuê để lo cho gia đình. Căn nhà vỏn vẹn 15m2, gác gỗ ọp ẹp và dột nhiều chỗ.

"Tôi sung sướng quá chừng khi được ở trong căn nhà mới này. Không chỉ vợ chồng tôi và con trai tôi thấy ấm áp khi được tặng số tiền để xây lại ngôi nhà mà hàng xóm xung quanh ai cũng vui mừng lây” - bà Trần Thị Hải, mẹ của Lộc, cho hay.

Cuối tuần rồi (ngày 19-3), ngôi nhà tình bạn thứ ba trong Tháng thanh niên năm 2017 của Đoàn khối Dân chính đảng TP.HCM đã khởi công.

Căn nhà xây tặng cho anh Lê Quốc Khanh và hai con nhỏ (học lớp 4, lớp 5) tại ấp Long Thới, xã Long Hưng, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang trị giá 70 triệu đồng.

Căn nhà thắm đượm tình cảm của bạn bè, đồng nghiệp, cộng đồng mạng xã hội..., khi thông tin về ngôi nhà lá trống hoác của cha con anh Khanh được Đoàn khối tiếp nhận chỉ trong vòng một tuần vận động trên mạng Facebook.

“Nhìn hiện trạng ngôi nhà không ai cầm lòng nổi bởi mái lá đã rách tả tơi, vách nhà xiêu vẹo. Dù nằm ngoài kế hoạch nhưng Đoàn khối đã phát động và nhận được rất nhiều sự ủng hộ của mọi người” - chị Nguyễn Thị Bích Liên, phó bí thư Đoàn khối Dân chính đảng TP.HCM, cho biết.

Hôm khởi công căn nhà, ai cũng rưng rưng khi nghe lời tâm sự của anh chủ nhà, anh khóc vì mừng và tủi “phận nghèo” khiến mái ấm gia đình không trọn vẹn cho con cái.

“Chúng tôi sẽ tìm cách hỗ trợ lâu dài để hai bé học tập đến nơi đến chốn. Đồng thời giúp anh Khanh học nghề để tìm việc làm ổn định hoặc hỗ trợ anh chăn nuôi dê, bò để có thu nhập lo cho con” - chị Liên cho hay.

Buổi lễ khởi công không chỉ là chuyện xây nhà mà còn lan tỏa yêu thương trong trái tim những người trẻ, đặc biệt trong Tháng thanh niên.

KIM ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên