22/03/2017 14:24 GMT+7

Người Nhật nhặt rác cùng thanh niên Việt Nam

ĐÌNH TRỌNG
ĐÌNH TRỌNG

TTO - Ra công viên tập thể dục mà thấy nhiều người vứt rác bừa bãi, các chuyên gia Nhật đã về lấy túi và dụng cụ ra công viên tự gom rác.

Nhiều sinh viên và người lao động ở Bình Dương cùng chung tay nhặt rác vì thành phố xanh - Ảnh: Đình Trọng
Nhiều sinh viên và người lao động ở Bình Dương cùng chung tay nhặt rác vì thành phố xanh - Ảnh: Đình Trọng

Ngày 22-3, hơn 100 người gồm các chuyên gia Nhật Bản, sinh viên và người lao động tại Bình Dương đã cùng nhau đi nhặt rác trên các tuyến đường và công viên trung tâm ở thành phố mới Bình Dương.

Chị Anh Thy - trưởng nhóm tổ chức hoạt động này cho biết những người nước ngoài tham gia sự kiện hầu hết là các chuyên gia Nhật đang công tác tại Công ty Becamex Tokyu (liên doanh giữa Tập đoàn Tokyu Nhật Bản và Công ty Becamex Bình Dương).

Vào buổi chiều, các chuyên gia Nhật thường có thói quen ra công viên tập thể dục, xuống phố đi dạo nhưng thấy nhiều người vứt rác bừa bãi nên họ đã về lấy túi và dụng cụ ra công viên tự gom rác.

Anh Harita Shuji (30 tuổi) một chuyên gia Nhật Bản tham gia hoạt động nhặt rác tình nguyện ở Bình Dương từ những ngày đầu - Ảnh: Đình Trọng
Anh Hirata Shuji - 37 tuổi, một chuyên gia Nhật Bản tham gia hoạt động nhặt rác tình nguyện ở Bình Dương từ những ngày đầu - Ảnh: Đình Trọng

Hoạt động này nhanh chóng được hưởng ứng. Nhiều bạn trẻ, sinh viên của Đại học Quốc tế Miền Đông thấy người nước ngoài còn nhặt rác cho thành phố mình đang sống nên đã cùng tham gia để thành phố sạch hơn.

Đã hơn năm nay, cứ mỗi tháng hai lần thì cả người nước ngoài và các bạn trẻ VN cùng đi nhặt rác ở Bình Dương để môi trường sạch sẽ hơn.

Mới đầu nhóm nhặt rác chỉ có 30 người. Sau một năm đã có hơn 100 người tham gia. Không chỉ có tác dụng thu gom rác mà hoạt động nhặt rác của nhóm tình nguyện này khiến người dân cũng có ý thức hơn, không vứt rác bừa bãi mà bỏ rác đúng nơi quy định.

ĐÌNH TRỌNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên