15/03/2017 19:55 GMT+7

​TP.HCM tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Giờ Trái đất 2017

N.TRIỀU
N.TRIỀU

TTO - Tin từ Văn phòng UBND TP.HCM ngày 15-3 cho biết UBND TP vừa ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2017.

Theo đó, ngoài các hoạt động truyền thông trên báo đài và băng rôn, biểu ngữ trên đường phố, sẽ có nhiều dự án tuyên truyền trong cộng đồng để nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của người dân.

Cụ thể, các đội nhóm tình nguyện viên sẽ tỏa xuống các địa bàn vận động người đi xe máy tắt máy xe khi dừng đèn đỏ trên 20 giây và ưu tiên sử dụng xăng sinh học E5, xây dựng chương trình giáo dục kiến thức bảo vệ môi trường trong học đường…

Riêng đêm sự kiện chính của chiến dịch Giờ Trái đất 2017 sẽ diễn ra tại Nhà văn hóa Thanh Niên (Q.1) từ 15h ngày 25-3. Trong đêm sự kiện này, cộng đồng dân cư, đơn vị sản xuất, kinh doanh…  được vận động thực hiện tắt điện trong 1 giờ, từ 20h30 đến 21h30.

Chiến dịch Giờ Trái đất là sự kiện quốc tế hàng năm do Quỹ Quốc tế bảo vệ thiên nhiên (WWF) khởi xướng với nhiều hoạt động truyền thông cộng đồng, kêu gọi người dân thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường nhằm ứng phó với tác động của biến đổi khí hậu.

Trong đó, chiến dịch khuyến khích các hộ dân, cơ sở sản xuất kinh doanh tắt các thiết bị điện (nhưng không gây ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt) trong 1 giờ, định kỳ vào tối thứ bảy cuối cùng của tháng 3 hàng năm.

N.TRIỀU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên