28/02/2017 08:55 GMT+7

'Gối nghĩa tình' tặng người vô gia cư

THƯƠNG HOÀNG
THƯƠNG HOÀNG

TTO - Với thông điệp “Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình”, các bạn sinh viên tỉ mẩn thực hiện từng chiếc gối với mong muốn được chia sẻ, giúp đỡ trẻ em cơ nhỡ, cụ già neo đơn, những gia đình có hoàn cảnh kém may mắn.

*** Error ***
Ai cũng có thể tham gia may gối, không phân biệt nam hay nữ -  Ảnh: THƯƠNG HOÀNG

Từ sáng sớm, từng chiếc xe gắn máy chở đầy gối và bao tải đựng bông nối đuôi nhau chạy thẳng vào Trường ĐH Kinh tế - luật. 

Khu tự học trở thành địa điểm tổ chức ngày hội “Thêm sắc” và cũng là nơi các chiếc gối nghĩa tình tiếp tục ra đời từ những bàn tay khéo léo, ấm áp của các sinh viên khoa hệ thống thông tin.

Ngày hội “Thêm sắc” nằm trong chuỗi hoạt động của chiến dịch tình nguyện “Ngàn én sum vầy” lần 3 do Đoàn khoa hệ thống thông tin tổ chức ngày 25-2 vừa qua, với nhiều gian hàng gây quỹ, thu hút sinh viên qua các trò chơi hấp dẫn “Én thông minh”, “Én khéo léo” như ném nắp chai, ghép hình logo chiến dịch... Ngoài các gian hàng trò chơi, nơi sum họp đông đủ và đầy ắp tiếng cười nhất là khu vực may gối.

Bạn Nguyễn Hạ Thương Thương (sinh viên năm 3) tay vừa thoăn thoắt đưa từng mũi kim qua tấm vải, miệng luôn nở nụ cười trò chuyện:

“May gối mỗi người một khâu, người nhét bông, người thêu chữ, họa tiết, khâu cuối cùng là may thành gối hoàn chỉnh. May gối không phân biệt trai hay gái, ai yêu thích đều có thể tham gia, ai không biết chỉ cần hướng dẫn một chút rồi cũng thành thạo ngay”.

Bạn Nguyễn Thị Ái Duyên - bí thư Đoàn khoa hệ thống thông tin - cho biết: “Khác với hai đợt chiến dịch trước, chiến dịch lần này có hoạt động may gối để tặng người lao động ban đêm, người neo đơn, người cơ nhỡ trên địa bàn TP.HCM. Số gối may tặng là 70 cái. Kèm theo gối còn có bánh, sữa, áo khoác, dầu gió”.

Duyên cũng cho biết để có nguyên liệu làm gối chất lượng, giá cả lại hợp lý, các bạn sinh viên đã đi khảo sát nhiều xưởng vải để đặt mua. Để may được số lượng gối lớn, nguyên liệu rất nhiều, khó khăn là di chuyển và tìm chỗ cất.

“Sinh viên tụi mình phần lớn đều ở ký túc xá nên vào chiều tối thường tập trung dưới sân chia thành nhóm để may. Chúng mình cùng đồng lòng, đồng sức, tinh thần luôn vui vẻ thì số gối may được rất nhanh, có lần chỉ trong vòng hai tiếng may được khoảng 40 cái” - Duyên cho hay.

Xuyên suốt chiến dịch, sau ngày hội “Thêm sắc”, các bạn sinh viên sẽ tiếp tục các hoạt động gây quỹ lần 2 như thu gom ve chai, sách vở cũ, kinh doanh bán các sản phẩm của chương trình như móc khóa, vé số, nhận đi làm thêm, kêu gọi mạnh thường quân.

Số tiền quỹ thu được sẽ tổ chức chuỗi chương trình tại tỉnh Bến Tre với chủ đề “Tôi hi vọng” từ ngày 3 đến 5-3 với các hoạt động như: tổ chức đêm văn nghệ, trao học bổng cho các học sinh vượt khó học giỏi, trao quà cho gia đình chính sách, mẹ Việt Nam anh hùng, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo.

Thực hiện các công việc góp phần giữ vệ sinh môi trường, bảo vệ môi trường như làm cỏ, phát hoang, nhặt rác ở khu dân cư...

THƯƠNG HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên