26/02/2017 18:39 GMT+7

Bạn trẻ 'giải cứu' hàng chục tấn chuối giúp nông dân

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

​TTO - Hàng chục tấn chuối của nông dân huyện Xuyên Mộc đã được đoàn thanh niên tổ chức đến tận vườn mua giúp trước tình hình các thương lái từ chối mua.

Đoàn viên thanh niên TP Vũng Tàu bán chuối cho người dân Vũng Tàu, chiều 26-2 - Ảnh: ĐÔNG HÀ
Đoàn viên thanh niên TP Vũng Tàu bán chuối cho người dân Vũng Tàu, chiều 26-2 - Ảnh: ĐÔNG HÀ

Trong hai ngày 25 và 26-2, Thành đoàn TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đã đến hai xã Tân Lâm và Bàu Lâm (huyện Xuyên Mộc) mua chuối buồng giúp bà con nông dân, đem về Vũng Tàu tiêu thụ.

Anh Nguyễn Công Thành - phó bí thư Thành đoàn TP Vũng Tàu cho biết, ngày 25-2 đã tiêu thụ hết khoảng 2,8 tấn, ngày 26-2, bán hết 2,7 tấn.

Những ngày qua, trước thông tin hàng chục tấn chuối của bà con nông dân xã Xuyên Mộc đang chờ chín rục, trong khi thương lái không mua hoặc mua với giá chỉ khoảng 2.000 đồng/kg, tỉnh đoàn Bà Rịa - Vũng Tàu đã kêu gọi các thành, huyện đoàn tổ chức lực lượng đến tận vườn thu mua cho bà con với giá 4.000 đồng/kg.

Trong đó, ưu tiên mua giúp  những hộ nông dân nghèo, khó khăn. Anh Thành cho biết, bằng nhiều kênh thông tin quảng bá, kêu gọi gần sáu tấn chuối mua về trong hai ngày qua đã được Thành đoàn Vũng Tàu bán hết, nhanh với giá 6.000 đồng/kg.

Bên cạnh lực lượng đoàn viên thanh niên, cũng có nhiều người dân, siêu thị trên địa bàn TP Vũng Tàu cùng chung tay “giải cứu” chuối cho bà con Xuyên Mộc.

Trong đó, riêng hai ngày qua, các thành, huyện đoàn thuộc tỉnh đoàn Bà Rịa - Vũng Tàu đã giải cứu được 25 tấn chuối. Được biết, trên địa bàn Xuyên Mộc có khoảng 70 ha trồng chuối, với sản lượng hàng chục tấn mỗi hec ta.

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên