23/02/2017 21:12 GMT+7

​Chung tay bán 100 tấn cam giúp bà con Hà Giang

HÀ THANH
HÀ THANH

TTO - Chỉ mới hai ngày triển khai chiến dịch “Cam Quang Bình - vừa ngọt vừa thương”, “Cam sạch cho người Việt - Vì nông sản Việt”, Đoàn thanh niên cơ quan Trung ương Đoàn đã tiêu thụ hết 18 tấn cam cho bà con.

Các bạn trẻ bốc dỡ, phân loại từng thùng cam bán giúp cho bà con nông dân huyện Quang Bình - Ảnh: HÀ THANH
Các bạn trẻ bốc dỡ, phân loại từng thùng cam bán giúp bà con nông dân huyện Quang Bình - Ảnh: HÀ THANH

Tại huyện Quang Bình, Hà Giang hàng nghìn tấn cam sành đang gặp khó khăn trong khâu tiêu thụ, thương lái thu mua của bà con dao động với giá từ 6.000 - 8.000 đồng/kg.

Chiến dịch hỗ trợ cam cho bà con do Đoàn thanh niên cơ quan Trung ương Đoàn phối hợp với Tỉnh đoàn Hà Giang, Huyện đoàn Quang Bình tổ chức, đứng ra bao tiêu cho bà con với giá đảm bảo có lãi là 10.000 đồng/kg.

Huyện đoàn Quang Bình là đầu mối thu mua, vận chuyển cam sành, ưu tiên các vườn chín trước. Đoàn thanh niên cơ quan Trung ương Đoàn đứng ra kết nối và tiêu thụ.

Hiện cam đang được các bạn tình nguyện viên bán tại cổng cơ quan Trung ương Đoàn. Giá bán là 18.000 đồng/kg, vận chuyển nội thành là 20.000 đồng/kg.

Vũ Thị Hồng Hạnh - cộng tác viên Đoàn thanh niên cơ quan Trung ương Đoàn, chia sẻ cam của bà con huyện Quang Bình đang vào vụ chín, nếu không hỗ trợ bán giúp thì không biết bà con sẽ trồng vụ cam tiếp theo thế nào. Do đó hai ngày nay Hạnh cùng 20 cộng tác viên và sinh viên tình nguyện tự tay bốc dỡ từng thùng cam, dù mệt nhưng ai cũng hào hứng mong bán hết cam cho bà con.

Với những đơn hàng xa, các bạn tình nguyện viên tự nguyện vận chuyển cam đến tận nơi - Ảnh: HÀ THANH
Với những đơn hàng xa, các bạn tình nguyện viên tự nguyện vận chuyển cam đến tận nơi - Ảnh: HÀ THANH

Ngô Thị Hường (22 tuổi, Trường ĐH Công đoàn) xúc động kể: “Gia đình tôi ở Hà Giang vẫn còn tồn đọng mấy tạ cam nữa nên tôi hiểu người dân khó khăn thế nào. Ban đầu giá bán là 12.000 đồng, sau đó giảm dần 6.000 - 8.000 đồng/kg, thậm chí có hôm gia đình tôi bán với giá chỉ 2.000 đồng/kg, cam ế ẩm nhiều lắm. Khi biết có chiến dịch bán cam này, tôi sắp xếp lịch học để tham gia ngay”.

Dự kiến, Đoàn thanh niên cơ quan Trung ương Đoàn sẽ đứng ra hỗ trợ tiêu thụ hết 100 tấn cam sành cho bà con nông dân.

Anh Vũ Minh Thảo, Bí thư Đoàn thanh niên cơ quan Trung ương Đoàn, chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn hỗ trợ tiêu thụ số lượng cam nhiều nhất cho bà con với giá có lãi, nếu có điều kiện sẽ bán giúp đến quả cam cuối cùng. Rất vui là sau khi có thông tin Đoàn thanh niên cơ quan Trung ương Đoàn đứng ra thu mua cam thì thương lái đã quay trở lại mua cho bà con với giá 8.500 - 9.500 đồng/kg.

Trước Tết câu chuyện chỉ là tiêu thụ nông sản khó khăn cho bà con, nhưng nay chúng tôi muốn đi xa hơn là xây dựng thương hiệu cam sành, sạch Hà Giang tại thủ đô”.

Chung tay hỗ trợ cam cho bà con huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang tại các điểm ở Hà Nội:

Điểm 1: Trụ sở cơ quan Trung ương Đoàn, 62 Bà Triệu, Q.Hoàn Kiếm

Điểm 2: Công viên Lý Tự Trọng, đường Thanh Niên, Q.Tây Hồ

Điểm 3: Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam, số 3, Chùa Láng, Q.Đống Đa

HÀ THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên