18/02/2017 14:22 GMT+7

Bạn trẻ góp tiền mua bê tặng dân vùng lũ

DUY THANH - ÁNH NGUYỆT
DUY THANH - ÁNH NGUYỆT

TTO - Một nhóm bạn trẻ, vốn là bạn học cũ với nhau hồi cấp II, quê xã Hoài Mỹ, huyện Hoài Nhơn, Bình Định đã “rủ rê” bạn bè đóng góp kinh phí để tặng quà, tặng bê cho người dân quê hương bị thiệt hại do lũ lụt cuối năm 2016.

Các bạn trẻ trao tặng con bê cho gia đình bà Trương Thị Sang - Ảnh: ÁNH NGUYỆT
Các bạn trẻ trao tặng con bê cho gia đình bà Trương Thị Sang - Ảnh: ÁNH NGUYỆT

Mới đây, đại diện nhóm bạn trẻ quê Hoài Mỹ đã phối hợp cùng chính quyền địa phương tổ chức trao năm con bê cho năm hộ đặc biệt khó khăn của xã bị thiệt hại nặng do lũ lụt.

Bà Trương Thị Sang, một người nghèo được tặng bê, không giấu được xúc động: “Nhà có ba mẹ con nhưng thằng út bị bệnh nằm một chỗ, tui phải ở nhà chăm sóc, mọi chi phí cuộc sống, chữa bệnh chỉ trông chờ vào thằng lớn đi làm thuê ở Sài Gòn, khó khăn nói chắc không hết.

Bây giờ được các cháu trẻ tặng con bê này, tui mừng ghê lắm. Đây là tài sản rất lớn của mấy mẹ con tui”.

Còn cụ ông Nguyễn Nhự, đã ngoài 80 tuổi, chỉ có một người con gái nhưng lại bị phỏng do nhà cháy nhiều năm trước, tay chân chằng chịt sẹo, cử động khó khăn.

Ông Nhự run run cầm sợi dây dắt con bê mà nước mắt xúc động chực chờ trên mắt: “Đợt lũ vừa rồi nước ngập gần tới nóc nhà, nhà có vài con gà, con heo bị nước cuốn trôi hết. Không ngờ hôm nay được mấy cháu góp tiền mua tặng con bê, tui như người đuối nước vớ được cái phao”.

Bạn Nguyễn Thị Bích Chi (31 tuổi, hiện công tác tại TP Đà Nẵng), một trong sáu người đi vận động quyên góp của nhóm bạn trẻ, cho biết: “Lũ lụt liên tục cuối năm 2016 làm người dân Bình Định nói chung, dân xã Hoài Mỹ nói riêng bị thiệt hại quá nặng nề.

Là người con của địa phương đi làm xa quê, mình nghĩ phải kêu gọi bạn bè và mọi người cùng chia sẻ với khó khăn của bà con.

Tụi mình liên lạc với nhau, chủ yếu là những bạn học cũ hồi cấp II rồi rủ nhau đưa thông tin, hình ảnh tình hình lũ lụt, thiệt hại của quê hương lên Facebook và kêu gọi mọi người chung tay. Kết quả là hàng trăm bạn trẻ đã góp tình cảm yêu thương, còn tụi mình đại diện mang đến cho bà con”.

Nhóm vận động người ở Đà Nẵng, người Quy Nhơn, người Nha Trang... thậm chí em gái của Chi là bạn Bích Hằng đang học tập ở Nhật Bản cũng tích cực vận động quyên góp gửi về giúp bà con quê hương. Các bạn nhận vở sách, quần áo mới, tiền mặt... tổng cộng được gần 90 triệu đồng.

Ngay sau lũ, nhóm bạn trẻ này đã trao 100 suất quà (300.000 đồng/suất) cho người dân vùng lũ Hoài Mỹ. Mới đây, ngoài trao năm con bê cho năm hộ nghèo, các bạn còn tặng 50 suất quà gồm tập vở, vải may đồng phục và tiền cho học sinh nghèo, bị lũ lụt trong xã.

“50 học sinh rất vui vì có quần áo mới, có vở để học, viết tiếp ước mơ. Năm con bê đã về với chủ mới là người nghèo để nay mai thành những con bò sinh sản, giúp chủ nghèo vượt khó. Hôm nay nhóm tụi mình được thấy cuộc đời đầy ý nghĩa.

Cảm ơn đời, cảm ơn người, cảm ơn ngày mới để chúng ta được trao nhận những yêu thương” - Phạm Thị Kiều Trinh, một bạn trẻ trong nhóm, chia sẻ những dòng như vậy trên Facebook của mình.

Trinh cho biết thêm: “Tặng bò cho cụ Nguyễn Nhự rồi tụi mình thấy nhà cụ nghèo quá, không có khả năng làm chuồng bò. Do vậy, hiện nhóm tiếp tục vận động, kêu gọi để sắp tới xây dựng cho cụ một cái chuồng bò chắc chắn”.

Ông Huỳnh Thanh Tùng - phó chủ tịch UBND xã Hoài Mỹ - bộc bạch: “Dù đang công tác ở mọi miền đất nước, nhưng các bạn trẻ quê Hoài Mỹ vẫn hướng về khi quê hương gặp thiên tai.

Hành động và những món quà của các bạn rất có ý nghĩa, không chỉ giúp người dân địa phương có “cần câu” để vượt qua khó khăn, mà quý giá hơn nữa là nhân lên tình thương, lòng nhân ái, sự sẻ chia rất đáng trân trọng”.

DUY THANH - ÁNH NGUYỆT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên