14/02/2017 08:15 GMT+7

Ngày Valentine đặc biệt dành cho thiếu niên tự kỷ

BÌNH MINH
BÌNH MINH

TTO - Một buổi hẹn hò đặc biệt dành cho các thiếu niên mắc chứng rối loạn giao tiếp sẽ được tổ chức đêm nay 14-2 tại trung tâm chăm sóc người tự kỷ The Vault ở thị trấn Gatehead (Anh).

*** Error ***
John Anderson (bìa trái) cùng những thiếu niên tự kỷ sẽ tham gia đêm tiệc Valentine đặc biệt ngày 14-2 Ảnh: Newcastle Chronicle

Chương trình nằm trong dự án trị giá 2 triệu bảng (khoảng 56,5 tỉ đồng) do The Vault thực hiện nhằm mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho những người khuyết tật hoặc mắc các chứng bệnh về tâm lý.

“Chúng tôi nhận thấy các bạn trẻ bị tự kỷ rất khó khăn để tìm được tình yêu đích thực” - Holly Kelleher, quản lý trung tâm, nói.

Phần lớn nhân viên tại The Vault đều là người tự kỷ. Họ được nhận vào làm, trả lương và đối xử đầy yêu thương để bù đắp cho những thiếu thốn về tinh thần trong cuộc sống.

Mỗi tháng, trung tâm tổ chức các buổi liên hoan nhỏ để người tự kỷ có dịp gặp gỡ, rèn luyện kỹ năng giao tiếp. Đêm tiệc dành riêng cho thiếu niên tự kỷ từ 18 tuổi trở lên, dự kiến diễn ra trong một tiếng.

John Anderson, 25 tuổi, đến từ Sunderland, cho biết bạn rất hào hứng với sự kiện đặc biệt này. “Tôi có nhiều người bạn nữ nhưng chưa bao giờ biết cảm giác yêu ai đó ra sao. Tôi chỉ mong được dẫn bạn gái đi ăn một bữa thật ngon trong buổi hẹn hò đầu tiên. Tôi muốn được hạnh phúc” - John cười.

Michelle Kell, đại diện Tập đoàn St Camillus, đơn vị tài trợ cho trung tâm The Vault, cho biết bà mong đêm 14-2 sẽ khiến những bạn trẻ bị tự kỷ tìm thấy niềm vui và cảm giác ấm áp.

“Tại sao người tự kỷ hoặc khuyết tật lại không được phép yêu? Hãy nhìn quanh mình rồi bạn sẽ bắt gặp những con người luôn nỗ lực mỗi ngày để đi tìm những mảnh ghép yêu thương cho mình, bất kể họ là ai” - bà Michelle bộc bạch.

Những bạn trẻ tham gia đêm tiệc sẽ có xe đưa đón miễn phí cả lượt đi và về.

BÌNH MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên