13/02/2017 07:43 GMT+7

Lớp học tình thương của cô Uyên

LAN NGỌC
LAN NGỌC

TTO - Từ ngoài cửa bước vào đã nghe râm ran tiếng ghép vần của các em nhỏ tại lớp học tình thương trong ngôi nhà nhỏ của cô Liêu Thị Mỹ Uyên (51 tuổi) thuộc P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP Cần Thơ.

 

Cô Uyên dạy ghép vần cho một em nhỏ - Ảnh: L.Ngọc
Cô Uyên dạy ghép vần cho một em nhỏ - Ảnh: L.Ngọc

Với chủ trương “gieo con chữ” giúp trẻ em nghèo có điều kiện học tập, lớp học tình thương của cô Uyên ra đời đã gần bảy năm qua. Việc thành lập lớp học này của cô Uyên đã nhận được sự quan tâm và ủng hộ của người thân và bạn bè.

Hiện tại có khoảng 20 em nhỏ đang theo học. Em thì gia đình nghèo, em bán vé số hay bán hàng rong, có em không còn cha mẹ phải ở với ông bà... Tất cả đều được cô quan tâm chăm sóc về cả vật chất lẫn tinh thần.

“Trẻ con không đứa nào giống đứa nào, chúng có suy nghĩ và tình cảm riêng, chẳng hạn có em rất ham học nhưng có em lại ham chơi hơn là học. Vì thế phải thật sự hiểu mới có thể giáo dục chúng tốt được” - cô Uyên nói.

Mỗi buổi học, các em sẽ được chia thành hai nhóm, nhóm một (từ lớp 1 đến lớp 4) và nhóm hai (từ lớp 5 đến lớp 8) để học có hiệu quả. Cộng tác với cô Uyên tại lớp học tình thương là mười bạn sinh viên thiện nguyện.

“Khi biết đọc, biết viết thì làm việc gì cũng dễ dàng, tương lai các em sẽ tốt hơn. Tụi em muốn giúp cô Uyên dạy dỗ các em, giúp các em thoát cảnh mù chữ” - bạn Bích Thảo, sinh viên Trường ĐH Cần Thơ, nói.

Ông Trần Văn Thiếu, trưởng Phòng giáo dục - đào tạo Q.Ninh Kiều, cho biết: “Những lớp học tình thương như thế này là rất tốt, tạo điều kiện thuận lợi cho các em lang thang, cơ nhỡ có cơ hội được học tập...”.

LAN NGỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên