12/02/2017 10:58 GMT+7

Nồng nàn cho ngày tình yêu

KIM ANH - DIỆU NGUYỄN
KIM ANH - DIỆU NGUYỄN

TTO - Ngày lễ tình nhân 14-2 đã cận kề. Khác với mọi năm, các nhà văn hóa hầu như không thiết kế nội dung dành cho ngày lễ này trong năm nay.

Các bạn trẻ chọn đá tại cửa hàng Kamala trên đường Phan Tôn, Q.1, TP.HCM chiều 11-2 - Ảnh: Quang Định
Các bạn trẻ chọn đá tại cửa hàng Kamala trên đường Phan Tôn, Q.1, TP.HCM chiều 11-2 - Ảnh: Quang Định

Riêng các trung tâm thương mại ở TP.HCM, không gian trang trí ngày lễ tình yêu vẫn được đầu tư khá đẹp mắt.

Có nơi làm những góc hình trái tim để các đôi bạn chụp hình chung, cũng có nơi phục vụ nhạc nhẹ với các bài nhạc chủ đề tình yêu đôi lứa.

“Cháy hàng” thiết kế quà theo ý muốn

“Không chỉ những người đang yêu mới mua quà mà nhiều gia đình trẻ cũng chọn quà tặng để hâm nóng tình yêu” - chị Minh Trang, chủ một cửa hàng lưu niệm trên đường Nguyễn Thị Thập (Q.7, TP.HCM), cho hay.

Hoa và sôcôla là món quà theo phương Tây không thể thiếu của hầu hết các cặp đôi đang yêu trong ngày này.

Liên hệ một chuỗi shop hoa để được tư vấn, anh Nguyễn Ngọc Thạch (Q.4) chia sẻ: “Hoa nhập rất nhiều, có loại hoa cao đến 1,2m nhưng đến ngày 13-2 hoa mới về đến Việt Nam, đặt trước thì chỉ có loại cao 70-90cm. Mình muốn tặng cái gì đó đặc biệt trong năm đầu tiên quen nhau nên chờ hoa “khổng lồ” về”.

Ngọc Thạch còn cho biết cuối tuần anh tranh thủ vào bếp để tự làm hộp bánh tặng người yêu.

Dạo quanh các shop hoa, giá hoa từ vài trăm ngàn đến vài triệu đồng theo nhu cầu của khách hàng. “Nhìn chung, khách hàng năm nào cũng có những yêu cầu rất lạ và đặc biệt trong ngày này” - một chủ tiệm hoa trên đường Nguyễn Đình Chiểu (Q.3) cho biết.

Một khách hàng nam đến tiệm này đặt một bó hoa đường kính to đến 1,47m, tương đương với... chiều cao của vợ anh, trong đó chỉ có một bông hồng xanh duy nhất trên nền bông bi trắng vì vợ anh thích màu xanh.

Cách đây 10 ngày, hầu hết các cửa hàng có nhận thiết kế sản xuất sôcôla theo ý thích của khách hàng, một số nơi đã ngưng nhận dịch vụ này.

Tại một cửa hàng trên đường Trần Hưng Đạo đã ngưng nhận đặt hàng, bạn gái tên Thùy “năn nỉ” chủ cửa hàng ưu tiên thêm một đơn hàng và làm cho mình một hộp đặc biệt, sôcôla có nhân bên trong là các loại rượu và in chữ trên mặt.

“Tôi muốn chạy chữ như vậy để tặng người thương vào dịp đặc biệt này, để anh ấy thấy tôi rất yêu anh” - Thùy bộc bạch.

Dạo qua một vài cửa hàng sôcôla khác, mẫu mã sản phẩm được thiết kế riêng trong dịp Valentine. Sôcôla tươi tự làm cũng là dịch vụ được rao bán trên các trang mạng xã hội. Đa số khách là các bạn sinh viên vì giá khá mềm.

“Mỗi viên sôcôla chỉ trên dưới 20.000 đồng mà còn có thể chạy dòng chữ mình yêu thích lên mỗi viên như ghép tên hai người, hoặc một câu là ký hiệu riêng của hai đứa” - bạn Bích Trâm, một sinh viên, cho hay.

Chọn quà “không đụng hàng”

Một số bạn nam thường chọn các mặt hàng có sẵn từ đơn giản đến cầu kỳ như gấu bông, áo cặp, nữ trang, mỹ phẩm, nước hoa, đồng hồ; còn nhiều bạn nữ thường chọn các mặt hàng “độc”, lạ và “không đụng hàng”.

Điều đặc biệt năm nay, các bạn gái săn lùng các món quà handmade (làm tay) để tặng người thương. Tại cơ sở tranh giấy xoắn Alice của các bạn khuyết tật (Q.4) mấy tuần qua đã tăng tốc làm các đơn hàng do nhiều khách hàng đặt làm như bình hoa hồng hay những bức chân dung.

“Năm nay hàng thủ công được nhiều bạn chọn” - chị Trần Thụy Thúy Vi, chủ cơ sở tranh giấy xoắn, cho biết.

Cùng với những món quà truyền thống ở trên, các ông chồng có vẻ chuộng hàng công nghệ và chọn tặng vợ những món quà thiết thực hơn.

“Bà xã đang cần một chiếc laptop nên nhân dịp này tôi tặng nàng luôn. Vừa là quà vừa hỗ trợ công việc cho vợ” - anh Quang Linh (Q.10) chia sẻ.

Cũng giống vậy, anh Đức Hạnh (Q.Phú Nhuận) cho biết vợ anh thường xuyên đi công tác, người lại nhỏ con nên chiếc iPad sẽ thuận tiện cho vợ hơn, nên chờ đến dịp này anh tặng vợ chiếc iPad cho ý nghĩa.

“Chọn tặng quà cho vợ vào những dịp như thế này nàng luôn vui và tôi nghĩ chúng tôi sẽ có những kỷ niệm đẹp trong đời sống hôn nhân” - anh Hạnh bày tỏ.

Có người chuẩn bị từ sớm, đặt hàng ở nước ngoài về với những loại trang sức độc đáo như nhẫn cá tính theo ngày tháng năm sinh cùng họa tiết bồ công anh hoặc bộ dây chuyền may mắn.

Hay các cô gái có người yêu hơi cá tính một chút thì chọn đặt cho chàng chiếc vòng Thổ Nhĩ Kỳ được làm thủ công tỉ mỉ.

Đá may mắn cho tình nhân

Trào lưu tặng đá may mắn cũng được các bạn trẻ “khai thác” triệt để trong dịp Valentine này. Dây chuyền hồ ly được cho là mang lại may mắn trong tình duyên nên là mặt hàng bán chạy ở các cửa hàng.

Chủ cửa hàng Kamala (Phan Tôn, Q.1) cho biết mọi năm trong dịp lễ tình nhân thường các bạn nam tặng là chủ yếu, nhưng năm nay nhiều bạn nữ đến chọn những món quà như nhẫn, vòng tay, thậm chí chọn đá theo... tuổi.

Việc tìm hiểu ý nghĩa của các loại đá cũng là “mode” được các bạn trẻ quan tâm. Amber (hổ phách) tượng trưng cho hôn nhân và tình yêu lãng mạn.

Emerald (ngọc lục bảo) là tình yêu đam mê. Garnet (ngọc hồng lựu) là tình yêu lãng mạn. Red coral (san hô đỏ) hay Red tourmaline (tourmaline đỏ) là tình yêu nồng ấm…

Bạn gái HXíu HMok mua dây chuyền đá màu xanh tặng chồng, mong chồng luôn vui vẻ, làm ăn thuận lợi.

Còn chị Hồng Nhung (Q.Gò Vấp) thì mua cho cả hai vợ chồng sợi dây đỏ biểu trưng cho tình yêu vĩnh cửu. Chị Nhung nói: “Món quà không rườm rà, đơn giản vậy thôi nhưng mang ý nghĩa đầm ấm nhân ngày tình yêu và tạo thêm hương vị cho cuộc sống vợ chồng”.

DIỆU NGUYỄN

KIM ANH - DIỆU NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên