10/02/2017 11:27 GMT+7

Lễ Tình yêu Valentine: Đức tặng tượng heo, Na Uy tặng chim

NGỌC ĐÔNG (theo Daily Mail)
NGỌC ĐÔNG (theo Daily Mail)

TTO - Nhân dịp lễ Tình yêu (Valentine’s Day) 14-2-2017, trang tin Daily Mail giới thiệu một số phong tục Valentine thú vị tại các nước trên thế giới.

Hoa hồng được nhiều người chọn để làm quà trong ngày Valentine - Ảnh: Reuters

Tại Việt Nam, ngày lễ Tình yêu 14-2 hằng năm là dịp mà nhiều chàng trai chọn làm ngày để bày tỏ tình cảm của mình đối với người mình yêu thương bằng hoa, quà, socola.

Tại Nhật, Valentine là ngày mà nữ giới... bày tỏ tình cảm đối với người con trai mình thích, nhiều cô gái chọn cách tự tay làm bánh và kẹo socola gửi đến người thương. Đúng một tháng sau, Valentine trắng sẽ là ngày để các chàng trai “đáp lễ” lại cô gái mình yêu mến.

Trong khi đó, ở Nam Phi, phụ nữ sẽ ghi tên người mình thích vào một mảnh giấy hình trái tim và đính vào tay áo.

Ở Pháp, có một phong tục ngày Lễ Tình Nhân đã bị cấm do... vượt ngoài tầm kiểm soát. Đó là ngày trước, những người độc thân bước vào những căn nhà đối diện nhau rồi hét to lên qua cửa sổ để gây sự chú ý cho đến khi tìm được một nửa của mình.

Những người đàn ông có quyền “loại” những người phụ nữ mà mình không thích, ngược lại, phụ nữ sẽ đốt hình của những người đàn ông và nói những lời khó nghe với họ.

Một đôi tình nhân hôn nhau ở Paris - Ảnh: AFP/Getty Images

Bên cạnh đó, trong khi nhiều nước xem hoa hồng là biểu tượng của tình yêu thì ở Đức, ngoài kẹo và hoa, người ta còn tặng nhau những bức tượng hình những chú heo.

Trong suốt dịp lễ, hình ảnh những chú heo cũng được trang trí khắp nơi, được in trên thiệp và quà tặng, và được xem là biểu tượng của sự may mắn và khát vọng yêu.

Tượng heo là quà tặng ngày Valentine ở Đức - Ảnh: Getty 

Còn tại Na Uy, 14-2 là ngày nhiều người đi tìm những chú chim vì hình ảnh hai chú chim tình tự với nhau được xem là biểu hiện của tình yêu, đồng thời cũng báo hiệu mùa xuân về.

Iraq là quốc gia mà Ngày Lễ Tình Nhân vừa được ủng hộ vừa bị phản đối. Trong ngày này, những người yêu nhau muốn bày tỏ tình cảm sẽ cùng nhau đi chơi và tặng quà cho nhau, thường là những chú gấu bông khổng lồ, hộp quà hình trái tim, bong bóng và hoa hồng.

Valentine của người độc thân

Những người độc thân có lẽ sẽ cảm thấy được an ủi khi biết ngày 14-2 ở Phần Lan và Estonia được gọi là Ngày Tình bạn (Friend’s Day), dịp để những nhiều người kỷ niệm mối quan hệ bạn bè thân thiết của mình.

Tương tự, Valentine cũng là ngày mà người Đan Mạch kỷ niệm tình bạn của mình, họ tặng nhau một bông hoa trắng để biểu đạt sự quan tâm lẫn nhau.

Cũng như vậy, người Ecuador xem ngày 14-2 là ngày dành cho tình yêu và cả tình bạn. Vào ngày này, người ta sẽ tặng một bông hoa cho những người mà họ muốn ở bên cạnh mình trong năm tới.

Ở Brazil, Lễ Tình Nhân được xem là dịp cho những người phụ tình có thể vượt qua nỗi đau của quá khứ. Họ sẽ viết tên của những người mình thấy có cảm tình, để vào một chiếc nón, và “rút thăm”, rút được tên người nào thì đó có khả năng là người mà họ sẽ cưới sau này.

Những người yêu rượu vang chắc có lẽ sẽ thích đến Bulgari trong ngày 14-2, bởi đây là ngày Winemaker’s Day tôn vinh ngành sản xuất rượu.

Ở Ghana, ngày 14-2 còn là Ngày Socola quốc gia nhằm thu hút du lịch và quảng bá sự đóng góp của quốc gia này trong ngành sản xuất socola.

14-2 là Ngày socola quốc gia ở Ghana - Ảnh: Reuters

Còn với những người muốn “né” ngày Valentine, Saudi Arabia có thể là điểm đến lý tưởng, bởi Ngày Lễ Tình Nhân bị cấm ở nước này.

Sở dĩ có lệnh cấm này vì việc bày tỏ tình cảm ở nơi công cộng được xem là phản cảm ở đây, tuy nhiên, hiện tại đã có thị trường chợ đen cung cấp hoa hồng cho những người muốn bày tỏ tình cảm của mình.

NGỌC ĐÔNG (theo Daily Mail)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên