19/01/2017 18:00 GMT+7

Sinh viên nhận lì xì ăn tết sớm ở Sài Gòn

Q.LINH
Q.LINH

TTO - 1.800 sinh viên tại TP.HCM có hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện về quê ăn tết với gia đình cùng nhau đón tết sớm tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM chiều 19-1.

Lịch và các ấn phẩm xuân của báo Tuổi Trẻ Tết Đinh Dậu 2017 cũng có mặt trong gói quà tết tặng các bạn sinh viên xa nhà - Ảnh: Duyên Phan
Lịch và các ấn phẩm xuân báo Tuổi Trẻ có mặt trong gói quà tết tặng sinh viên - Ảnh: Duyên Phan

Buổi họp mặt sinh viên đón tết xa nhà do Hội Sinh viên VN TP.HCM, Trung tâm Hỗ trợ học sinh sinh viên TP.HCM và Ủy ban MTTQ VN TP.HCM cùng phối hợp thực hiện.

Năm nay là cái tết thứ năm Nguyễn Thanh Viên (ĐH Văn hóa TP.HCM) không về quê cùng gia đình tại Quảng Ngãi. Học ngành du lịch, tết mấy năm đầu ở lại TP là dịp để Viên nhận hướng dẫn các tour du lịch ngắn ngày, vừa có thêm thu nhập, vừa học thêm về công việc tương lai. 

Tết năm ngoái và năm nay, Viên được nhận làm bảo vệ đường hoa Nguyễn Huệ. Trước tết giá 20.000 đồng/giờ, những ngày tết tăng lên 33.000 đồng/giờ. Mỗi ngày bạn làm 12 tiếng, cũng có thêm mấy trăm ngàn đồng.

"Không về được nên nhìn người ta đi chơi thấy chạnh lòng, nhớ nhà lắm nhưng đi về cũng tốn kém mà lại không có thêm thu nhập nên mình ở lại tranh thủ làm thêm. Hơn chục ngày nghỉ trước và trong tết mình kiếm được khoảng 3 triệu đồng, tiết kiệm chi tiêu cũng được hai tháng" - Viên chia sẻ.

Không ít bạn chiều nay đến dự họp mặt, chung vui cùng bạn bè đồng cảnh ngộ rồi phải tranh thủ về ngay cho kịp vào ca làm tối.

Bạn Huỳnh Văn Thắng (ĐH Giao thông vận tải TP.HCM) cho biết sau buổi họp mặt là về ngay để kịp vào ca phục vụ tại một nhà hàng tiệc cưới ở Q.Bình Thạnh. Mỗi ca như thế Thắng có thêm 150.000 đồng tiền công, làm ca nào hưởng ca đó.

Quê Bình Định, Thắng kể mấy trận lũ vừa rồi nhấn chìm hết hơn 3 sào đất trồng mì của gia đình ngoài quê nên bạn quyết định không về tết, ở lại kiếm thêm chút ít để đỡ phần nào gánh nặng cho cha mẹ.  

Những phần quà xuân đã được trao tận tay các sinh viên đón tết xa nhà - Ảnh: Duyên Phan
Những phần quà xuân được trao tận tay các sinh viên đón tết xa nhà - Ảnh: Duyên Phan

Chủ tịch Hội Sinh viên VN TP.HCM Lâm Đình Thắng nói hoạt động này hằng năm là cách để Đoàn - Hội cùng chia sẻ với những bạn có hoàn cảnh khó khăn vì nhiều lý do không thể về sum họp cuối năm bên gia đình và ước mong các bạn có cái tết đầm ấm dù phải xa nhà.

Mỗi bạn được nhận một phần quà trị giá 600.000 đồng gồm 400.000 đồng tiền quà là các thực phẩm ngày tết và bao lì xì 200.000 đồng. Tổng kinh phí hơn 1 tỉ đồng do Công ty TNHH phụ gia ximăng Trung Kiên, Masteri Thảo Điền, quỹ Power On, bánh mì tươi Kinh Đô và Công ty địa ốc Tiến Phát cùng hỗ trợ.

Được biết, cùng với các hoạt động đón tết cho sinh viên xa nhà, TP.HCM còn tặng vé xe miễn phí đưa 5.000 sinh viên và người lao động về quê đón tết cùng gia đình, chuẩn bị và giới thiệu hàng nghìn việc làm thêm ngày tết cho các bạn muốn kiếm thêm thu nhập. 

Các bạn hòa cùng niềm vui trong không gian xuân đầm ấm bên bạn bè đồng cảnh ngộ - Ảnh: Q.Linh
Các bạn hòa cùng niềm vui trong không gian xuân đầm ấm bên bạn bè đồng cảnh ngộ - Ảnh: Q.Linh
Q.LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên