19/01/2017 11:07 GMT+7

Bộ đội sửa nhà giúp dân đón tết

TRẦN MAI
TRẦN MAI

TTO - Căn nhà của bà Nguyễn Thị Liễu (xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) gần cảng Sa Kỳ, sau đợt mưa lũ vừa qua xuống cấp nghiêm trọng.

Chiến sĩ Hải đội Biên phòng 2 giúp dân sửa nhà đón tết - Ảnh: T.M.
Chiến sĩ Hải đội Biên phòng 2 giúp dân sửa nhà đón tết - Ảnh: T.M.

Dấu tích tan hoang nhất mà trận lũ để lại là nhà bếp bị sập hoàn toàn, nhà chính thì hư hỏng. Bà Liễu là hộ nghèo neo đơn, nên việc sửa sang lại nhà đón tết là chuyện ngoài khả năng “người đàn bà làng chài”, cho đến khi những chiến sĩ, cán bộ Hải đội Biên phòng 2 (bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Ngãi) xuất hiện.

Họ dỡ bỏ đống đổ nát và bắt đầu dựng lên một căn bếp mới. Những đôi tay rám nắng tiếp tục dọn dẹp phần nhà chính, gia cố lại những nơi nứt, xiêu vẹo và tô lại tường nhà.

Chỉ sau vài ngày, từ ngôi nhà cũ kỹ, hư hỏng, bà Liễu đã được ở trong ngôi nhà quét vôi mới tinh. Bà tâm sự: “Tết sắp đến rồi mà nhà hư hỏng, tôi lại không có tiền. May quá có các chiến sĩ biên phòng đến giúp làm lại nhà bếp và còn tô mới căn nhà chính nữa. Vậy là coi như đỡ nỗi lo lớn nhất, an tâm đón tết rồi”. 

Cũng như bà Liễu, bà Bùi Thị Trực (xã Bình Châu) chuẩn bị đón tết trong niềm vui căn nhà được dọn dẹp sạch sẽ bởi đôi tay những người lính. Hai vợ chồng bà đều mắc bệnh hiểm nghèo, mọi công việc trong gia đình dựa vào đứa con độc nhất là Nguyễn Văn Thành (học sinh lớp 11 Trường THPT Vạn Tường).

Để giúp đỡ gia đình bà Trực, bà Liễu và những gia đình khác ở xã biển Bình Châu, Hải đội 2 đã cử hơn 20 chiến sĩ trong đơn vị phối hợp cùng thanh niên xã Bình Châu chia nhau đến từng mái nhà giúp đỡ. 

Thượng úy Cao Tấn Vương - chính trị viên Hải đội Biên phòng 2 - cho biết nhìn thấy người dân vui, toàn đơn vị cũng vui theo.

“Người dân cần nhất là sự quan tâm chia sẻ để có thể an tâm bám lấy quần đảo Hoàng Sa của Tổ quốc. Dịp này, đơn vị cũng vận động các nhà hảo tâm giúp đỡ quà tết để những hộ dân có nhà mới và nhu yếu phẩm thiết yếu đón tết” - anh Bùi Ngọc Triều, bí thư chi đoàn Hải đội Biên phòng 2, nói.

Đó như một lời cảm ơn của người lính với người dân vùng đất mà trai tráng lớn lên lại thẳng tiến Hoàng Sa đánh bắt, bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc.

TRẦN MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên