18/01/2017 16:53 GMT+7

Lao động Việt giỏi chuyển sang Singapore, Malaysia làm việc

CÔNG NHẬT
CÔNG NHẬT

TTO - Những lao động cấp cao - trung của Việt Nam giỏi chuyên môn, ngoại ngữ, có kỹ năng quản lý thuộc hai lĩnh vực công nghệ thông tin, kế toán - kiểm toán dần chuyển môi trường làm việc sang Singapore, Malaysia…

Các bạn trẻ tìm hiểu cấu trúc, chế tạo máy móc ở một hội thảo tại TP.HCM - Ảnh: C.NHẬT.


Công ty tuyển dụng cấp cao Navigos Search vừa công bố dữ liệu về nhu cầu tuyển dụng nhân sự cấp cao - trung ở VN trong quý 4-2016 với ghi nhận như trên.

Dữ liệu Navigos Search đánh giá với sự ra đời của Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC), ở Việt Nam đã manh nha hiện tượng “chảy máu chất xám” trong lĩnh vực công nghệ thông tin và kế toán - kiểm toán. 

Những lao động Việt Nam giỏi chuyên môn và ngoại ngữ, có kỹ năng quản lý thuộc hai lĩnh vực trên đã dần chuyển môi trường làm việc sang Singapore và Malaysia. 

Theo Navigos Search, xu hướng trên là một điểm tích cực thể hiện chất lượng lao động Việt được công nhận. Tuy nhiên điều này cũng đặt ra nhiều thử thách cho các công ty tại VN trong việc giữ chân người tài.

Nhu cầu tuyển dụng nhân sự cấp cao - trung ở VN trong quý 4-2016 vừa qua, theo dữ liệu Navigos Search thì có sự sụt giảm nhẹ về nhu cầu cấp cao - trung (giảm 5% so với quý 3-2016). Dù vậy, xét mặt tổng thể, nhu cầu tuyển dụng hai cấp này trong năm 2016 tăng rất mạnh (54%) so với năm 2015.

Trong đó, sản xuất, hàng tiêu dùng và tài chính - ngân hàng giữ vững các vị trí đầu trong bảng nhu cầu tuyển dụng với tỉ lệ tương ứng là 37%, 18% và 11%.

Bên cạnh đó, năm 2016 cũng là thời điểm xảy ra một số thay đổi lớn trong tuyển dụng. Cụ thể, một số dự án mở rộng nhà máy dù có kế hoạch tuyển dụng từ đầu năm 2016 nhưng bị ngừng lại từ quý 3-2016 và có thể kéo dài đến quý 2-2017 mới khởi động lại. 

Về xu hướng tuyển dụng nhân sự cấp cao - trung năm 2017, Navigos Search cho biết các ngành mũi nhọn như sản xuất, ngân hàng, bán lẻ, công nghệ thông tin có nhu cầu tuyển dụng ổn định.

Một số lĩnh vực khác như quảng cáo - truyền thông có khả năng tăng trưởng mạnh (sau loạt mua bán và sáp nhập các công ty trong năm 2016), ngoài ra mảng bảo hiểm phi nhân thọ cũng được dự báo sẽ tăng trưởng do có sự xuất hiện nhiều sản phẩm mới chưa từng có tại thị trường VN.

CÔNG NHẬT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên