18/01/2017 12:17 GMT+7

Gần 1.500 sinh viên đi xe miễn phí về quê đón tết

Bài, ảnh: HÀ THANH
Bài, ảnh: HÀ THANH

TTO - Sáng 18-1, 34 chuyến xe chở gần 1.500 sinh viên lăn bánh từ Hà Nội về 18 tỉnh, thành phố từ Hà Giang đến Quảng Bình, mang theo nụ cười phấn khởi của các bạn khi sắp đoàn tụ gia đình đón tết Đinh Dậu 2017.

 

Nụ cười rạng rỡ của các bạn sinh viên trên những chuyến xe sum vầy

Ai cũng háo hức, mừng vui trên chuyến xe trong chương trình "Hỗ trợ sinh viên về quê ăn tết" với niềm ước mong đón tết đầm ấm bên gia đình. Người mang theo tấm áo ấm tặng cha, người đem về chiếc khăn tặng em…

Từ rất sớm, Trần Thị Quỳnh Nga (20 tuổi, quê xã Cam Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) vui mừng đến điểm tập trung để nhận vé xe miễn phí. Nga là một trong số gần 1.500 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn may mắn nhận hỗ trợ trong chương trình “Xuân đoàn viên” của Trung ương Hội sinh viên Việt Nam năm nay.

“Đợt lũ vừa rồi nước dâng lên tận nóc nhà em, đồ đạc tan tành hết. Sau đợt lũ, kinh tế nhà em khó khăn lắm. Nay nhận vé xe miễn phí về tết mà em thấy ấm lòng hơn, vui hơn vì đỡ cho bố mẹ phần nào”, Nga vừa nói vừa khoe, “em có mang về tấm áo mới tặng các em ở nhà vui tết”.

Còn với Lù Văn Phái (sinh viên năm 2, Trường Học viện hành chính quốc gia) khi đã ngồi trên chuyến hành trình trở về quê nhà ở tỉnh Sơn La, em vẫn chưa tin đây là sự thật. Phái kể khó khăn lắm mới mua được chiếc vé về quê mà năm nào cũng bị nhồi nhét hành khách.

“Em vui lắm, không tin là mình có vé về nhà. Năm nay được tặng vé miễn phí lại có quà lì xì, mì tôm mang về nữa. Cho em xin cảm ơn đến các anh, các chị đã giúp đỡ chúng em”, Phái tâm sự.

Anh Lê Quốc Phong - Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn - tặng quà, gửi lời chúc tết đến sinh viên và gia đình

Tại lễ tiễn các bạn sinh viên về quê ăn tết, có anh Lê Quốc Phong - Bí thư thứ nhất trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các đồng chí lãnh đạo thành phố Hà Nội đến động viên, gửi lời chúc tết sớm đến sinh viên và gia đình.

Ngoài tấm vé miễn phí, các vị lãnh đạo trao quà là những thùng mì tôm của Công ty cổ phần Acecook và phong bao lì xì tài trợ để làm ấm lòng các bạn sinh viên trong dịp tết.

Anh Nguyễn Minh Triết, Uỷ viên ban thường vụ, Trưởng ban thanh niên trường học Trung ương Đoàn, phó chủ tịch thường trực Hội sinh viên Việt Nam, cho biết năm nay ở khu vực phía Bắc và Bắc trung bộ có 34 chuyến xe miễn phí hỗ trợ gần 1.500 sinh viên về quê ăn tết.

Tất cả 100% kinh phí trong chương trình là xã hội hóa, vận động các nguồn lực tài trợ. Điểm mới trong năm nay là tăng cường thêm số lượng chuyến xe cũng như các hoạt động hỗ trợ dịp tết.

Anh Triết cho hay, năm nay chương trình “Xuân đoàn viên” còn tổ chức thăm hỏi, động viên các sinh viên sau tết để các bạn quay trở lại học tập đúng thời gian.

Bên cạnh đó tổ chức nghiên cứu các mô hình, cách làm mới trong việc hỗ trợ sinh viên trong dịp tết để ngày càng giúp đỡ nhiều sinh viên hơn nữa. Không chỉ các bạn sinh viên về quê ăn tết mà các bạn sinh viên ở lại ký túc xá, nhà trọ sẽ nhận được thêm nhiều hỗ trợ, việc làm thêm giúp các bạn tham gia các hoạt động chào đón năm mới đầy ý nghĩa.

Thay mặt cho thường trực Trung ương Hội sinh viên Việt Nam, anh Nguyễn Minh Triết gửi lời chúc: “Chúng tôi mong muốn các bạn đón Tết Đinh Dậu ấm cúng và an toàn. Xin gửi lời chúc đến toàn thể sinh viên và gia đình các bạn, mong các bạn đón tết vui vẻ, ấm áp bên gia đình”.

Chương trình chuyến xe ngày tết do Trung ương Hội sinh viên Việt Nam cùng các đơn vị triển khai từ năm 2013. Sau 3 năm triển khai chương trình, với kinh phí hỗ trợ hơn 3,5 tỉ đồng giúp cho gần 6.500 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đã được hỗ trợ về quê đón tết cổ truyền ấm áp, đoàn viên bên gia đình sau những tháng ngày học tập xa nhà.

Bài, ảnh: HÀ THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên