16/01/2017 15:09 GMT+7

Tặng quà, phát thuốc cho bà con, trẻ em vùng cao đón tết

ĐỨC BÌNH
ĐỨC BÌNH

TTO - Chương trình “Tình nguyện mùa Đông 2016 và Xuân tình nguyện 2017” tặng bánh chưng, áo ấm, khám bệnh, phát thuốc... cho các hộ dân nghèo, trẻ em Yên Bái chuẩn bị đón tết Đinh Dậu 2017.

Trẻ em vùng cao Yên Bái nhận quà tế  - Ảnh: Đức Bình

Ngày 15-1, tại xã Túc Đán - một trong những xã nghèo nhất huyện miền núi Trạm Tấu (tỉnh Yên Bái) - Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cùng tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Yên Bái tổ chức chương trình “Tình nguyện mùa Đông 2016 và Xuân tình nguyện 2017”.

Tại đây, ban tổ chức trao tặng một sân chơi (trị giá 40 triệu đồng) cho trường Tiểu học xã Túc Đán; tặng hàng trăm bánh chưng và hơn 100 ấm cùng nhiều chăn ấm cho các hộ dân nghèo, trẻ em Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Túc Đán (huyện Trạm Tấu); tặng 20 suất quà (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho các gia đình chính sách và người có công; tặng 20 suất quà (mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng) và nhiều tặng phẩm giá trị cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi…

Học sinh cũng được hướng dẫn cách rửa tay bằng xã phòng, tập huấn các phương pháp sơ cấp cứu cho giáo viên và tư vấn dinh dưỡng cho hơn 200 cha mẹ học sinh.

Đoàn y, bác sĩ trẻ của Hội thầy thuốc trẻ tỉnh Yên Bái tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 300 bà con nhân dân tại xã Túc Đán (tổng kinh phí tổ chức chương trình trình Xuân tình nguyện 2017 tại huyện Trạm Tấu là hơn 400 triệu đồng).

Cũng trong khuôn khổ chương trình, Mạng lưới tình nguyện Miền Bắc thuộc Trung tâm tình nguyện quốc gia hỗ trợ 40 triệu đồng xây cầu xây cầu nối giữa thôn Chống Tàu và Chống Chơ (xã Túc Đán).

Phát biểu tại buổi lễ, anh Nguyễn Phi Long, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam cho biết đây là hoạt động thường niên của Hội nhằm chia sẻ với những khó khăn, động viên đồng bào các dân tộc, đoàn viên thanh niên, các em học sinh vùng cao có điều kiện kinh tế-xã hội khó khăn nhân dịp Tết đến, Xuân về.

Thầy Nguyễn Văn Thanh, hiệu trưởng Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Túc Đán, cho biết: “Trường có trên 770 học sinh thì 85% là học sinh thuộc đối tượng hộ nghèo. Do nghèo khó nên đồng bào người Mông ở Túc Đán cũng chỉ ăn một cái tết trong năm, ăn tết cùng với tết cổ truyền, chứ không ăn tết Mông như những năm trước. Cận tết mà các hộ nghèo, toàn bộ học sinh trong trường được nhận quà thế này thì thầy cô chúng tôi cũng rất vui”.

ĐỨC BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên