12/01/2017 13:11 GMT+7

“Ai thừa đến ủng hộ, ai thiếu đến lấy” đây…

QUANG THẾ
QUANG THẾ

TTO - Chiều muộn, bà Phan Ngọc Huyền (59 tuổi, Q.Đống Đa, Hà Nội) mang mấy bộ đồ người lớn, trẻ em đủ cỡ ra góp cho tủ đồ từ thiện với lời mời gọi: “Ai thừa đến ủng hộ, ai thiếu đến lấy” trên phố Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội.

Người lao động nghèo chọn đồ tại tủ quần áo nghĩa tình trên phố Nguyễn Chí Thanh - Ảnh: QUANG THẾ
Người lao động nghèo chọn đồ tại tủ quần áo nghĩa tình trên phố Nguyễn Chí Thanh - Ảnh: QUANG THẾ

Bà chia sẻ: “Tôi đi đón cháu, thấy các bạn trẻ làm công việc rất hữu ích nên gom quần áo cũ cho người nào cần thì lấy. Đêm đông mình được ở trong nhà, có quần áo ấm nhưng ngoài đường biết bao thân phận vẫn không có đồ ấm để mặc...”.

Hai tủ quần áo miễn phí cho người nghèo với khẩu hiệu “Ai thừa đến ủng hộ, ai thiếu đến lấy” trên phố Nguyễn Chí Thanh, phố Quán Sứ (Hà Nội) xuất hiện gần đây nhận được sự chia sẻ của nhiều người.

Tác giả của tủ quần áo nghĩa tình là các bạn trẻ làm việc tại thủ đô đến từ nhiều vùng miền khác nhau.

Anh Nguyễn Thế Cường (chủ tủ quần áo phố Nguyễn Chí Thanh) bảo: “Có những thân phận co ro trong rét mướt. Vậy nên tôi đã bàn với bạn bè quyên góp tiền làm điều này để chia sẻ với người nghèo”. Kết quả thu được ngoài mong đợi.

“Vui lắm, vì cứ mỗi ngày ngoài phân phát tại chỗ cho người nghèo, người vô gia cư thì còn gom thêm được hơn 10 bao tải áo, quần, chăn bông chuyển đến chùa, miền núi, trung tâm bảo trợ xã hội” - bạn Trần Duy Cường (tình nguyện viên) chia sẻ.

Một tủ từ thiện khác trên phố Quán Sứ cũng do một bạn trẻ quản lý. Cả hai tủ từ thiện mở cửa từ 8h sáng đến khoảng 21h.

Bà Hà Thị Oanh (quê Võ Nhai, Thái Nguyên), làm người giúp việc tại Hà Nội, đến chọn quần áo cho mình và cả mẹ chồng ở quê. Bà nói: “Không biết nói gì để cảm ơn các bạn trẻ đã quan tâm tới người nghèo như chúng tôi. Vậy là có quà cho mình và người thân tết này rồi...”.

Những ngày này Hà Nội mưa gió rét buốt, nhiệt độ về đêm chỉ còn trên 10oC, người lao động nghèo, người vô gia cư có thêm chiếc áo trùm lên phận đời phong phanh, mới thấy chiếc áo ấm quý giá biết bao nhiêu...

QUANG THẾ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên