11/01/2017 10:13 GMT+7

Giúp trẻ học tiếng Anh bằng diễn kịch

THÁI THỊNH
THÁI THỊNH

TTO - Krona Class là tên một dự án do hai bạn trẻ Võ Khánh Đài và Võ Huyền Trang (cùng 25 tuổi) tổ chức tại TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk).

Một lớp dạy tiếng Anh cho các bạn nhỏ thuộc dự án Krona Class - Ảnh: THÁI THỊNH
Một lớp dạy tiếng Anh cho các bạn nhỏ thuộc dự án Krona Class - Ảnh: THÁI THỊNH

Sau gần một năm, dự án đã hỗ trợ hàng chục bạn học sinh thực hành tiếng Anh đồng thời tạo việc làm cho các bạn sinh viên có thêm thu nhập.

Suốt mấy tháng qua, cứ mỗi buổi chiều tại ngôi nhà trong con hẻm 78 (đường Phan Huy Chú, TP Buôn Ma Thuột) trở nên râm ran, náo nhiệt bởi tiếng cười rộn rã của các bạn học sinh. Ngoài điểm này còn hai điểm học khác tại Buôn Ky (phường Thành Nhất, TP Buôn Ma Thuột) và Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Đắk Lắk.

Có ba lớp học với 60 học sinh từ 5-17 tuổi, do các bạn sinh viên đứng lớp. Điều đặc biệt ở lớp học này là không có bảng đen, phấn trắng mà thay vào đó là một không gian đủ rộng để vừa học vừa vui chơi và diễn các vở kịch.

Bạn Võ Huyền Trang - phó ban dự án - cho biết lớp học đưa ra những tình huống cho mỗi bài học bằng vở kịch đơn giản như bệnh nhân đi khám ở bệnh viện, khách đến chơi nhà, tham gia giao thông... Mỗi học sinh chọn nhân vật để trao đổi tương tác những câu giao tiếp bằng tiếng Anh.

Chị Lê Thị Ngãi - một phụ huynh có con theo học tại đây - chia sẻ trước đây con của chị rất ngại nói tiếng Anh; từ khi tham gia lớp học, được thầy cô giáo khen phát âm tốt, đã tự tin và tiến bộ hơn rất nhiều.

Huyền Trang thổ lộ bạn may mắn được tham gia các hoạt động trong các tổ chức từ thiện nên bản thân luôn mong muốn làm một điều gì đó có ích cho cộng đồng.

“Dự kiến trong thời gian sắp tới bọn mình sẽ phát triển Krona Class thành chuyên về dạy tiếng Anh giúp đỡ các trẻ em nghèo và các bệnh nhi bị bệnh Thalassemia” - Trang nói.

THÁI THỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên