08/01/2017 18:12 GMT+7

Nghìn bánh chưng cho người nghèo, trẻ em vui tết Đinh Dậu

QUANG PHƯƠNG
QUANG PHƯƠNG

TTO - Các chiến sĩ Xuân tình nguyện là học sinh, sinh viên trên địa bàn TP.HCM cùng gói 1.000 bánh chưng để tặng người nghèo, trẻ em vui tết Đinh Dậu 2017.

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chiến dịch “Xuân tình nguyện” lần thứ 9 năm 2017 do Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM tổ chức.

Tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM, Hàng trăm chiến sĩ thực hiện hoạt động “Nghìn bánh chưng xanh” để cho ra đời những chiếc bánh chưng, bánh tét gửi tặng các em nhỏ ở các mái ấm, nhà mở, người nghèo ở các cơ sở xã hội...

Chiến dịch “Xuân tình nguyện” năm nay diễn ra từ ngày 7-1 đến 25-1, với hơn 37.000 chiến sĩ thuộc 52 trường ĐH, CĐ, học viện và các trường THPT thuộc 24 quận huyện Đoàn đăng ký tham gia.

>> Xem clip

Tại các trung tâm bảo trợ xã hội, mái ấm, nhà mở, các bệnh viện như Trung tâm bảo trợ trẻ tàn tật mồ côi Thị Nghè, mái ấm Hoa Hồng Nhỏ (Q.7), mái ấm Tân Bình (Q.Tân Bình), mái ấm Ga Sài Gòn (Q.3), Trung tâm bảo trợ Tâm Đức (Q.4)..., hàng trăm chiến sĩ “Xuân tình nguyện” của các trường ĐH, CĐ tổ chức mang tết đến sớm cho các trẻ em khuyết tật, người già neo đơn, giao lưu văn nghệ, nấu cơm, phát hàng trăm phần quà.

Bà Nguyễn Thị Lệ, trưởng Ban dân vận Thành ủy TP.HCM, nhấn mạnh: “Tết của các bạn chiến sĩ Xuân tình nguyện sẽ đặc biệt hơn, ý nghĩa hơn với những hoạt động tình nguyện thiết thực hướng đến cộng đồng và những trải nghiệm bổ ích cho chính bản thân mỗi chiến sĩ. Các bạn chính là biểu tượng cho thế hệ trẻ thành phố năng động, nhiệt tình, biết sống vì cộng đồng”.

QUANG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên