04/01/2017 10:39 GMT+7

MC truyền hình 19 tuổi

ĐỨC BÌNH
ĐỨC BÌNH

TTO - Trên Facebook cá nhân của mình, Lê Hoàng Long vui mừng thông báo ước mơ từ cấp II của bản thân đã thành hiện thực: dẫn chương trình truyền hình.

MC Hoàng Long đang dẫn chương trình tại Đài truyền hình Thông tấn xã Việt Nam - Ảnh: NVCC
MC Hoàng Long đang dẫn chương trình tại Đài truyền hình Thông tấn xã Việt Nam - Ảnh: NVCC

“Mỗi ngày sẽ nhìn lại và cố gắng hơn. Và ngày mai tôi phải làm tốt hơn hôm nay

LÊ HOÀNG LONG

19 tuổi, Hoàng Long hiện là sinh viên năm 2 khoa phát thanh truyền hình Học viện Báo chí tuyên truyền, là MC bản tin thời sự, truyền hình Thông tấn xã Việt Nam.

Status với bức ảnh đang dẫn chương trình truyền hình của Long được đông đảo bạn bè vào chúc mừng và chia sẻ trên mạng.

Hoàng Long được bạn bè yêu mến không phải vì vẻ ngoài điển trai, chững chạc mà còn vì trước đó bạn đã rất nổi trong vai trò MC tại các chương trình của Đoàn, của trường, lại mới giành giải thưởng MC của năm do đội văn nghệ xung kích Học viện Báo chí tuyên truyền trao tặng.

Hoàng Long tâm sự: “Từ hồi lớp 8, tôi đã thích xem các chương trình thời sự trên truyền hình, khi đó xem anh Quang Minh rồi Đại Dương, Hữu Bằng dẫn các bản tin thời sự, tôi đã mơ ước sau này được trở thành MC như các anh ấy”.

Long thừa nhận ban đầu chỉ là “thích thích” và biết mình giỏi các môn tự nhiên, bố mẹ và họ hàng hai bên toàn người làm tài chính, ngân hàng thì khó mà đi chệch “đường ray”. Đến năm lớp 9, bạn quyết định bộc lộ: “Con muốn thành MC nên sẽ chuyển sang thi vào các môn xã hội”. Khi đó bố mẹ Long hoàn toàn bất ngờ và thể hiện rõ sự lo lắng.

Đến năm cuối cấp, Long nói thẳng với gia đình sẽ chỉ đăng ký xét tuyển vào một trường duy nhất, đó là Học viện Báo chí tuyên truyền và cũng chỉ đăng ký một nguyện vọng duy nhất: khoa phát thanh truyền hình.

Năm đó, khoa này lấy điểm đầu vào cao nhất trong các khoa, các thí sinh còn phải thi năng khiếu báo chí. Và Long đã thành công: đậu vào khoa này.

Không chỉ học tốt trên lớp, Long còn ôm cả đống sách, báo để đọc, rồi tự học cách biên tập các bản tin khi về nhà. Long xem thời sự nhiều hơn để học hỏi phong cách dẫn của từng MC mà mình yêu thích, rồi tập phát âm, đứng trước gương luyện cho “tròn vành rõ chữ”, nhấn nhá từng câu cho thật chuẩn.

Sang năm thứ hai đại học, Long xin dẫn các chương trình game show nhỏ của lớp, của khoa.

“Mọi người khi đó động viên, bảo mình rất hợp làm MC cho các chương trình giải trí, nhưng mình đã chọn rồi, phải làm MC các chương trình chính luận. Mình tiếp tục luyện đọc, phát âm, tìm xem các chương trình thời sự, rồi tranh thủ chơi các môn thể thao, tập gym để có sức khỏe và hình thể đúng với phong cách một MC chương trình thời sự chính luận. Bố mẹ và gia đình lúc này ủng hộ, tạo mọi điều kiện để mình đeo đuổi ước mơ” - Long nói.

Ngay trong năm thứ hai, tần suất Long đi “thực tế” dẫn các chương trình hội nghị, hội thảo nhiều hơn, và chính trong một lần đi làm MC hội nghị, cậu sinh viên năm thứ hai đã có cơ hội làm quen với Truyền hình TTXVN. Long được đến đài “đặc cách” tập sự như một sinh viên năm cuối.

Long được tham gia biên tập, học hỏi kỹ năng và sau ba tuần tập sự, Long đã vượt qua bài kiểm tra của đài, được chính thức lên sóng dẫn trực tiếp bản tin thời sự cập nhật kéo dài 20 phút.

“Đó là ngày 9-12, mình được phân lịch dẫn hai bản tin trực tiếp, một bản tin thời sự cập nhật 20 phút và một giờ sau đó dẫn trực tiếp bản tin thời sự tổng hợp dài 30 phút” - Long vui vẻ cho biết.

ĐỨC BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên