28/12/2016 15:24 GMT+7

Năm 2017 Đoàn nỗ lực tư vấn việc làm cho 1,6 triệu thanh niên

ĐỨC BÌNH
ĐỨC BÌNH

TTO - Trung ương Đoàn cũng đặt 9 chỉ tiêu cơ bản để toàn đoàn thực hiện trong năm 2017, trong đó có 1,6 triệu đoàn viên, thanh niên được tư vấn, hướng nghiệp.

Anh Bùi Quốc Bảo, bí thư tỉnh đoàn Long An phát biểu thảo luận tại tổ về công tác đoàn năm 2016 - Ảnh: Đ.Bình
Anh Bùi Quốc Bảo, bí thư tỉnh đoàn Long An phát biểu thảo luận tại tổ về công tác đoàn năm 2016 - Ảnh: Đ.Bình

“Năm 2017 là năm tổ chức đại hội Đoàn các cấp, tiến tới đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, do đó có rất nhiều nội dung công việc phải hoàn thành của nhiệm kỳ X nhưng đồng thời phải tập trung chỉ đạo và tổ chức Đại hội Đoàn các cấp, xây dựng các nội dung, phương hướng công việc của nhiệm kỳ sắp tới. 

Năm 2017, các chương trình, hoạt động của Đoàn cần thiết thực, hiệu quả và có tính khả thi cao, thể hiện rõ vai trò nòng cốt của Đoàn thanh niên”- anh Lê Quốc Phong, bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn đã nhấn mạnh như vậy khi khai mạc Hội nghị Ban chấp hành Trung ương Đoàn lần thứ 10, khóa X (sáng 28-12).

Phát biểu khai mạc, bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn cũng nhắc các tỉnh Nam trung bộ, trong đó có đoàn viên thanh niên, thiếu niên nhi đồng đang nỗ lực khắc phục hậu quả năng nề của mưa lũ.

Trung ương Đoàn và các tỉnh, thành đoàn đã có nhiều hoạt động để hỗ trợ, chia sẻ với nhân dân các địa phương.

“Tết cổ truyền rất gần, Ban bí thư Trung ương Đoàn rất mong các tỉnh, thành đoàn quan tâm, tiếp tục chia sẻ, hỗ trợ với đồng bào miền Trung”- anh Phong kêu gọi.

Ngay sau phiên bế mạc, Hội nghị đã chia thành 5 tổ để thảo luận nhiều nội dung quan trọng như: Báo cáo tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2016; chương trình công tác năm 2017;

Khung “bộ tiêu chí đánh giá công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi cấp tỉnh năm 2017”; dự thảo Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn khóa X tại đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI….

Chị Bùi Thị Bích Thủy - bí thư tỉnh đoàn Đồng Nai phát biểu tại tổ thảo luận sáng 28-12 - Ảnh: Đ.Bình
Chị Bùi Thị Bích Thủy - bí thư tỉnh đoàn Đồng Nai phát biểu tại tổ thảo luận sáng 28-12 - Ảnh: Đ.Bình

Theo chương trình công tác năm 2017, phong trào thanh thiếu nhi 2017 sẽ tập trung vào 4 nhiệm vụ trọng tâm: tổ chức đại hội đoàn các cấp và đại hội đoàn toàn quốc; giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh thiếu nhi; đẩy mạnh các phong trào thi đua; triển khai các hoạt động đồng hành, hỗ trợ đoàn viên, thanh niên, sinh viên trong khởi nghiệp, lập nghiệp, xây dựng các mô hình phát triển kinh tế.

Trung ương Đoàn cũng đặt 9 chỉ tiêu cơ bản để toàn đoàn thực hiện trong năm 2017, trong đó phấn đấu 100% cơ sở đoàn (từ cấp xã trở lên) phải có 1 công trình, phần việc thanh niên; 1,6 triệu đoàn viên, thanh niên được tư vấn, hướng nghiệp và ít nhất 150.000 người có việc làm;

Giới thiệu cho Đảng 210.000 đoàn viên ưu tú và 65% trong số này được kết nạp Đảng; 100% các tỉnh đoàn, huyện đoàn có hoạt động hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp; phát triển thêm 400 tổ chức cơ sở đoàn và 30 tổ chức hội trong doanh nghiệp ngoài nhà nước…

Ngày 29-12, Hội nghị tiếp tục thảo luận, thông qua các nội dung trên và tiến hành bầu chọn 10 sự kiện, hoạt động tiêu biểu của Đoàn năm 2016 và 10 công trình tiêu biểu của Đoàn năm 2016.

ĐỨC BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên