19/12/2016 12:00 GMT+7

Nữ sinh viên quyên góp 2.000 thiệp Noel cho người không nhà

BÌNH MINH
BÌNH MINH

TTO - Ali Boettlin, 21 tuổi, sinh viên ĐH Temple ở Philadelphia (Mỹ) quyên góp được 2.000 tấm thiệp để tặng người vô gia cư nhân dịp Giáng sinh.

Ali Boettlin - Ảnh: ABC News


Ban đầu cô gái trẻ chỉ dự định thu thập khoảng 500 tấm thiệp. Tuy nhiên, Ali không ngờ mình được nhiều người hưởng ứng đến vậy. Chỉ sau vài tuần, cô nhanh chóng nhận được 2.000 tấm thiệp từ bạn bè ở khắp nơi gửi đến.

“Tôi rất hạnh phúc khi được các bạn giúp đỡ. Đây cũng chính là minh chứng rõ nhất cho việc tất cả chúng ta đều có lòng trắc ẩn” - Ali nói.

Ý tưởng tặng thiệp của Ali xuất hiện sau khi cô làm tình nguyện viên tại trại nuôi người vô gia cư Hope Rescue Mission cùng với cha mẹ mình. Cô đặt tên dự án là “You've got mail” (Bạn có thư kìa).

“Không ai thức dậy và chọn trở thành kẻ lang thang không nhà. Tôi lúc nào cũng quyên góp những vật dụng cần thiết như đồ dùng vệ sinh, dầu gội, bàn chải cho họ. Lần này tôi muốn làm điều gì đó khác một chút khiến họ mỉm cười” - Ali chia sẻ.

Nhân dịp Ali tổ chức buổi gặp mặt để mọi người cùng làm thiệp, cô tình cờ gặp Libby Aulenbach, chủ một công ty bán túi xách và trang sức tại Ohio.

Thiệp do Ali Boettlin quyên góp được - Ảnh: ABC News

 

Libby quyên góp cho dự án “You've got mail” của Ali 65 chiếc túi trong đó có chăn, khăn choàng và đồ dùng vệ sinh.

Theo kế hoạch, Ali sẽ phân phát thiệp và túi cho những người vô gia cư trên đường phố và tại một trại nuôi trong khu vực.

Robert Turchi, giám đốc trại, nói với Hãng tin ABC News rằng Ali có “trái tim bao dung đối với những người gặp khó khăn”.

BÌNH MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên