17/12/2016 09:11 GMT+7

Bệnh nhi ung thư và ước mơ tặng mẹ một đôi giày

QUỲNH LIÊN - CÔNG KHÔI
QUỲNH LIÊN - CÔNG KHÔI

TTO - Trong Ngày hội hoa hướng dương 2016 do báo Tuổi Trẻ tổ chức, một bệnh nhi ung thư ước mơ có một đôi giày tặng mẹ vì từ nhỏ tới lớn chưa khi nào em thấy mẹ đi giày, kể cả khi trời rét...

Phòng truyền hình báo Tuổi Trẻ thực hiện
*** Error ***
Bệnh nhi ung thư bên những chiếc xe đạp

Ước mơ của bệnh nhi này ngay lập tức được chương trình “Ước mơ của Thúy” thực hiện. Một đôi giày màu đen, size 38 mới tinh được đi vào đôi bàn chân khô sần, nứt nẻ của người mẹ.

Món quà được trao đi trong những giọt nước mắt xúc động của tất cả mọi người có mặt.

Náo nức chờ món quà mơ ước

Có một bức tường đặc biệt được thiết kế trong chương trình, trên đó ghi những ước mơ của các bệnh nhi ung thư. Đó là những món quà giản dị như gấu bông, ôtô, xếp hình, xe ba bánh, xe đẩy, xe đạp...

Nhiều ước mơ của các bệnh nhi được người tham dự nhận thực hiện ngay trong ngày hội. Và những ước mơ khác được hiện thực hóa một tuần sau đó.

Rất nhiều quà tặng theo ước nguyện đã được các tình nguyện viên nhóm Chắp cánh ước mơ, CLB Niềm tin và hi vọng chuyển tới khoa ung bướu Bệnh viện Nhi trung ương và khoa nhi Viện Huyết học truyền máu trung ương.

14g chương trình bắt đầu nhưng từ trước đã có hàng chục phụ huynh cùng các bệnh nhi náo nức đón chờ món quà mơ ước của mình. Bé nào cũng nôn nóng, cứ ngó hoài vào những món đồ chơi rồi mừng rỡ reo lên khi thấy đúng món đồ mình thích.

Khi được hỏi, có em kể rằng mình ước mơ có một bộ đồ chơi bác sĩ vì mơ được làm bác sĩ, tương lai chữa bệnh cho mọi người. Có em lại mơ ước một cái xe đạp để có thể tiếp tục đến trường, hay một chiếc xe đạp ba bánh vì món đồ chơi cũ hôm trước bố xin được của người ta mang về đã bị hỏng...

Các bé cười suốt vì ước mơ đã thành sự thật trong khi bố mẹ, người thân của các em cũng mừng vui không kém khi thấy con mình được quan tâm.

Người mẹ rơi nước mắt khi nhận món quà từ ước mơ của con trai trên sân khấu Ngày hội hoa hướng dương 2016 - Ảnh: THÚY ANH
Người mẹ rơi nước mắt khi nhận món quà từ ước mơ của con trai trên sân khấu Ngày hội hoa hướng dương 2016 - Ảnh: THÚY ANH

Ra đi trước khi kịp nhận quà

Biến ước mơ của bệnh nhi ung thư thành hiện thực đã có hàng vạn bàn tay cùng chung sức, chung lòng.

Trong cơn mưa nhẹ hạt sáng 14-12, bác sĩ Huỳnh Tuyết Lan (trạm y tế Trường ĐH Luật TP.HCM) đã đến tòa soạn báo Tuổi Trẻ gửi những món quà là ước nguyện của các bệnh nhi ung thư mà cô đã đọc được tại Ngày hội hoa hướng dương.

"Hôm đó, trước khi ra về tôi thấy vẫn còn những ước nguyện của các bé trên những đóa hoa giấy chưa có ai mang đi để thực hiện giúp các bé thỏa lòng mong ước. Tôi chụp lại một số lời ước và đưa lên Facebook của mình để chia sẻ với bạn bè. Không ngờ nhiều người đã tham gia gửi đúng những món quà mà các bé thầm ao ước” - chị Tuyết Lan bộc bạch.

Chị Lan cũng kể: "Khi nói có một bạn trong bệnh viện đang mong có món đồ chơi là dụng cụ đồ bếp giống như con, cô con gái của tôi đã nói mẹ mang đến cho các bạn luôn đi vì thấy thương các bạn ấy lắm. Trong lòng tôi thấy rất vui vì con tôi cũng đã có thêm bài học về tình yêu thương, biết sẻ chia với bè bạn".

Nhờ thế, thùng hàng lỉnh kỉnh với những món quà được gói và ghi tên các chủ nhân sẽ nhận là chiếc xe điều khiển, chú gấu bông, những hộp sữa và 7 triệu đồng tiền mặt đã được chị Tuyết Lan thuê xe chở tới gửi cho ban tổ chức chương trình.

Để mua đúng tất cả các món quà mà các bé ước mong, chị Tuyết Lan đã gọi điện lại hỏi người thân của các bé rằng bé uống sữa loại gì, thích đồ chơi nào.

Trong các món quà gửi đi có một bộ đồ chơi là món quà mà cô con gái 8 tuổi của chị Tuyết Lan được tặng trong ngày sinh nhật mới đây đã được bé chia sẻ lại cho một bạn bệnh nhi.

Dù những người tình nguyện chạy đua với thời gian để thực hiện thật nhanh quà ước nguyện, nhưng hai món quà là chiếc xe đẩy và một quyển truyện tranh đã không kịp trao. Hai chủ nhân của điều ước đã ra đi trước khi kịp nhận quà.

Kiều Oanh, 20 tuổi, tình nguyện viên của nhóm tình nguyện “Chắp cánh ước mơ”, như bật khóc: “Giá như thời gian trôi chậm hơn một chút”.

 

Với khoảng 2.500 hoa hướng dương cộng đồng cùng tham gia chiến dịch góp hoa về ngày hội trên trang mạng xã hội Facebook, sản phẩm bảo vệ gan Hewel - Công ty CP dược phẩm ECO đã trao ủng hộ 50 triệu đồng để cùng thực hiện quà ước nguyện cho bệnh nhi khu vực phía Bắc.

Những món quà chất chứa nhiều tình cảm của các bạn trẻ đã gom góp những yêu thương trao gửi đến các bệnh nhi đang phải từng ngày chiến đấu với căn bệnh nan y. Những ước mơ hồng của các bé rồi sẽ được các tình nguyện viên kết nối đến với những tấm lòng của mọi người. Niềm vui của những ước mơ bé nhỏ dần thành hiện thực như tiếp thêm nguồn năng lượng vui tươi để các bé thêm niềm tin và nghị lực.

QUỲNH LIÊN - CÔNG KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên