07/12/2016 11:39 GMT+7

Mong kết nối thường xuyên hoạt động trong và ngoài nước

THANH BÌNH (Từ California - Hoa Kỳ)
THANH BÌNH (Từ California - Hoa Kỳ)

TTO - Ngày 6-12 (giờ Mỹ), đoàn công tác cấp cao của Trung ương Đoàn - Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam đã có cuộc làm việc với Hội Thanh niên - sinh viên VN tại Hoa Kỳ và Hội Thanh niên sinh viên VN tại California.

Đoàn công tác tham gia các hoạt động gây quỹ ủng hộ đồng bào miền Trung - Ảnh: NGUYỄN HẢI MINH
Đoàn công tác tham gia các hoạt động gây quỹ ủng hộ đồng bào miền Trung - Ảnh: NGUYỄN HẢI MINH

Hội Thanh niên - sinh viên Việt Nam tại Hoa Kỳ hiện do giáo sư - tiến sĩ Nguyễn Đình Phú (giảng viên Trường ĐH Nông lâm TP.HCM), đang giảng dạy tại Trường đại học California (University of California, Irvine), một trong những trí thức trẻ nổi tiếng trong giới học thuật tại California về các công nghệ theo dõi khí hậu và lượng mưa hằng năm trên toàn cầu), làm chủ tịch.

Tập hợp đông đảo bạn trẻ

Những năm qua, bằng tình cảm thiết tha với đất nước, Hội đã dày công kết nối Thanh niên - sinh viên Việt Nam tại Hoa Kỳ thông qua nhiều hoạt động bổ ích, bồi dưỡng tình cảm với quê hương, đất nước cho thế hệ trẻ, trí thức trẻ người Việt đã và đang sinh sống, học tập, làm việc tại Hoa Kỳ.

Hội cũng tập hợp được khá đông đảo những bạn trẻ nòng cốt có thể di chuyển hàng ngàn kilômet từ nơi sinh sống, học tập ở nhiều bang khác nhau đến chia sẻ công tác tổ chức và tham dự các hoạt động bằng tinh thần tình nguyện, nhiệt huyết, thậm chí là cả vật chất, đóng góp kinh phí của cá nhân vào mỗi chương trình, sự kiện.

Tham dự các hoạt động của Hội, chúng tôi cũng được gặp gỡ những Việt kiều sinh sống lâu năm tại California cùng tham gia chia sẻ, tài trợ cho các hoạt động do Hội tổ chức.

Trao đổi với nhiều thanh niên - sinh viên Việt Nam tại buổi làm việc, anh Lê Quốc Phong - ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam - đánh giá rất cao những nỗ lực, các hoạt động phong phú, toàn diện từ văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, bảo vệ chủ quyền biển đảo, bồi dưỡng lòng yêu nước… mà Hội Thanh niên - sinh viên Việt Nam tại Hoa Kỳ và Hội Thanh niên - sinh viên Việt Nam tại California đã tổ chức trong những năm qua với nhận thức "Tổ quốc, dân tộc là trên hết".

Anh Lê Quốc Phong cho rằng hiện nay thông tin đã thông suốt, mong rằng mọi hoạt động từ trong đến ngoài nước được kết nối thường xuyên hơn.

Ủng hộ hai sáng kiến, kiến nghị

Anh Phong cũng khẳng định Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam ủng hộ, tạo điều kiện và hỗ trợ thực hiện hai sáng kiến, kiến nghị của Hội Thanh niên - sinh viên Việt Nam tại Hoa kỳ là tổ chức “Giải bóng đá Thanh niên - sinh viên Việt Nam toàn Hoa Kỳ 2017” và “Xây dựng cơ sở dữ liệu mở cho nghiên cứu khoa học ở Việt Nam”.

Dịp này, thay mặt đoàn công tác, anh Lê Quốc Phong trao tặng Hội Thanh niên - sinh viên Việt Nam tại Hoa Kỳ 4.000 USD và nhiều vật dụng khác nhằm góp thêm điều kiện cho Hội hoạt động trong thời gian tới.

Anh Lê Quốc Phong trao quà và tặng kinh phí hoạt động 4.000 USD đến Hội thanh niên - sinh viên Việt Nam tại Hoa Kỳ) - Ảnh: NGUYỄN HẢI MINH

Trong những ngày đến thăm và làm việc tại California, đoàn công tác được tham dự hai sự kiện lớn do Hội Thanh niên - sinh viên Việt Nam tại California phối hợp với sinh viên quốc tế tổ chức là Giải bóng đá Thanh niên - sinh viên Việt Nam tại Nam California với nhiều đội bóng tham gia; và Talent show với nhiều tiết mục, thể loại thu hút cả sinh viên các nước biểu diễn như solo ghita, đơn ca, múa, nhảy hiện đại, lắc vòng…

Đêm diễn cũng bán vé bốc thăm bức tranh độc bản “Quảng Bình quê em” của tác giả Nguyễn Thu Giang - học sinh lớp 8 Trường THCS Đông Sơn, Quảng Bình - giải nhất cuộc thi vẽ tranh trực tiếp tại Festival các nhà thiếu nhi toàn quốc 2016 - do Trung ương Hội Sinh viên mang theo từ Việt Nam.

Các hoạt động trên tiếp nhận hơn 2.000 USD ủng hộ đồng bào miền Trung bị bão lũ.

Đồng chí Bí thư thứ nhất Lê Quốc Phong tặng hoa các đội tuyển tham dự Giải bóng đá sinh viên bang California) - Ảnh: NGUYỄN HẢI MINH

Những hoạt động lớn, quan trọng được chuẩn bị chu đáo này thu hút sự quan tâm, tham dự của nhiều Thanh niên - sinh viên Việt Nam tại Hoa Kỳ, Thanh niên - sinh viên Việt Nam là con em bà con Việt kiều tại California và đông đảo Thanh niên - sinh viên Việt Nam các nước bạn tham dự, góp phần kết nối, chia sẻ tâm tư tình cảm và đặc biệt là bồi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước trong lòng những người Việt trẻ xa xứ.

THANH BÌNH (Từ California - Hoa Kỳ)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên