06/12/2016 17:04 GMT+7

Trường lần đầu đi thi giành chức vô địch Robothon quốc tế

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TTO - Hai đội tuyển của Trường tiểu học Trần Cao Vân (Q.Thanh Khê) và Trường tiểu học Lê Quý Đôn (Q.Hải Châu) của Đà Nẵng đã giành hai chức vô địch hạng mục sơ cấp và trung cấp tại cuộc thi Robothon quốc tế 2016 ở Malaysia.

Trường tiểu học Lê Quý Đôn (quận Hải Châu, Đà Nẵng) giành chức vô địch - Ảnh: B.Q
Trường tiểu học Lê Quý Đôn (Q.Hải Châu, Đà Nẵng) giành chức vô địch - Ảnh: B.Q.

Chiều 6-12, hai đội tuyển này đã về đến Việt Nam. Theo bà Trần Thị Thúy Hà - trưởng Phòng GD-ĐT quận Hải Châu, điều đặc biệt là nếu các trường khác có bề dày về thi Robothon thì đây là lần đầu tiên Trường tiểu học Lê Quý Đôn tham dự và giành được chức vô địch.

Ngoài ra, đội tuyển VN còn giành hai giải nhì và hai giải ba của các nhóm học sinh đến từ Trường tiểu học Hoa Lư (Đà Nẵng), Trường Lê Quý Đôn (Đà Nẵng), Trường Đinh Tiên Hoàng (TP.HCM) và Trường Nguyễn Tất Thành (Hà Nội)…

Cuộc thi Robothon quốc tế là hoạt động thường niên được tổ chức luân phiên tại các nước trong khu vực Đông Nam Á. Cuộc thi dành cho học sinh từ tiểu học đến trung học tham gia môn học Robotics.

Năm nay, cuộc thi Robothon quốc tế được tổ chức vào ngày 4-12 tại Malaysia. Chủ đề của cuộc thi năm nay là "Internet of Things (Iot) - Mạng lưới vạn vật kết nối Internet".

Các thí sinh tham gia sẽ lắp ghép và lập trình các robot để thực hiện các nhiệm vụ mô phỏng như thu nhận, trích xuất và phân phối dữ liệu, trích xuất thông tin, tích hợp hệ thống.

ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên