05/12/2016 11:12 GMT+7

Người bệnh não mở lớp dạy tiếng Anh cho trẻ nghèo

LÊ TRUNG
LÊ TRUNG

TTO - Anh Trần Phước Ninh bị mắc bệnh về não cùng người trong xóm và thầy cô tốt bụng mở lớp tiếng Anh miễn phí dành cho trẻ em nghèo hiếu học giữa vùng quê nghèo ở Quảng Nam.

Lớp tiếng Anh miễn phí cho trẻ em nghèo hiếu học giữa vùng quê nghèo ở Quảng Nam


“Giúp trẻ được học hành, mình như được an ủi” - đó là tâm sự của anh Trần Phước Ninh, bị mắc bệnh về não. Lớp tiếng Anh miễn phí dành cho trẻ em nghèo hiếu học đã mọc lên giữa vùng quê nghèo thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam hơn một tháng nay với sự hợp sức của anh Ninh, người trong xóm và thầy cô tốt bụng.

Anh Trần Phước Ninh (thôn Xuyên Đông 2, thị trấn Nam Phước) phải dở dang con đường học hành bởi căn bệnh về não, khiến chân tay anh co quắp, miệng méo nói không rõ...

Sau bao năm vào TP.HCM bán vé số kiếm sống, anh Ninh trở về quê mở một quán cà phê nhỏ tại nhà của mẹ mình kiếm sống. Anh cũng làm một phòng đọc tại nhà với hàng nghìn cuốn sách cho trẻ em ở quê đến đọc (“Thư quán của Ninh”).

Rồi mới đây anh Ninh nảy ra ý tưởng mở lớp tiếng Anh miễn phí cho học sinh nghèo. “Mình bị bệnh nên không theo tới cùng ước mơ học hành. Làm được điều gì đó cho trẻ em nghèo có cơ hội học hành đàng hoàng, mình thấy như được an ủi” - anh Ninh thổ lộ.

*** Error ***
Hơn 100 học sinh đến lớp của anh Ninh đăng ký học

 

Anh Ninh lấy khu đất gia đình xây một phòng học rộng chừng 30m2, rồi cùng bạn bè vận động kinh phí từ các tổ chức hảo tâm, người dân được chừng 20 triệu đồng, các thợ xây trong thôn góp công để xây lớp học. Bàn ghế cũng được anh vận động từ những người bạn ở khắp cả nước.

Khi được Ninh ngỏ lời, nhiều thầy cô dạy tiếng Anh ở huyện Duy Xuyên đều nhiệt tình đồng ý. Vậy là đầu tháng 10-2016 anh Ninh khai giảng lớp tiếng Anh hiếu học miễn phí. Hơn 100 học sinh từ các khối tiểu học, THCS, THPT được phụ huynh dẫn đến lớp học của anh Ninh đăng ký học.

Hiện tại có năm thầy, cô là giáo viên dạy môn tiếng Anh của các trường trên địa bàn huyện Duy Xuyên tham gia giảng dạy tại lớp này.

LÊ TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên