17/11/2016 10:35 GMT+7

Chàng trai nặng 500kg muốn làm lại cuộc đời

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Ngày 16-11 hẳn là ngày đáng nhớ với Juan Pedro Franco, 32 tuổi, khi lần đầu tiên trong sáu năm qua anh rời khỏi giường để đi điều trị bệnh béo phì.

Juan Pedro Franco hiện nặng tới 500kg - Ảnh: GETTY IMAGES
Juan Pedro Franco hiện nặng tới 500kg - Ảnh: GETTY IMAGES

Chàng trai người Mexico này được nói là người đàn ông mập nhất thế giới còn sống, với cân nặng lên tới 500kg. Nhiều năm qua, anh không thể rời giường vì ngoại hình quá khổ cùng nhiều vấn đề khác do bệnh béo phì gây ra.

Ngày 16-11, các thiết bị đặc biệt được đưa đến nhà anh ở Aguascalientes để chuyển anh tới bệnh viện ở Guadalajara điều trị. 

"Tôi không biết chuyện gì xảy ra với mình. Cơ thể tôi cứ to ra không thể kiểm soát. Tôi cố ăn kiêng nhưng không có tác dụng và tôi trở nên tuyệt vọng", Juan Pedro nói, tờ The Telegraph trích đăng.

"Cuối cùng, cơ thể tôi phản ứng xấu và tôi rơi vào hôn mê trong một thời gian. Lúc tỉnh lại, tôi thấy mình ở trên giường và không thể di chuyển kể từ lúc đó", anh nói.

Juan Pedro Franco được nói là người đàn ông mập nhất thế giới hiện nay - Nguồn: YouTube

Pedro bày tỏ nỗi thất vọng khi bị chính bản thân mình "giam cầm" không đi đâu được và nói rằng đó "không phải là cuộc sống". Anh mong muốn thay đổi bằng cách nhờ các bác sĩ phẫu thuật thắt dạ dày để trị béo phì.

Mẹ Juan Pedro cho biết thời niên thiếu, con trai bà là một cậu bé năng động, chơi thể thao và hẹn hò bạn gái, nhưng sức khỏe cậu xấu đi sau một tai nạn giao thông năm 17 tuổi.

Các bác sĩ cho biết hiện tại Juan Pedro mắc bệnh tiểu đường type 2, bệnh tuyến giáp, tăng huyết áp và có dịch trong phổi.

"Tuyến giáp giảm hoạt động gây hại khủng khiếp cho các cơ quan trong cơ thể anh, làm chậm quá trình trao đổi chất và khiến cơ thể anh tích trữ năng lượng thay vì đốt cháy chúng", bác sĩ José Castañeda nói. 

Ông cho rằng phải chống chọi với từng ấy thứ trong thời gian dài, việc Juan Pedro còn sống tới giờ có lẽ là nhờ tuổi trẻ. Ông cũng cho biết họ cần điều trị các bệnh liên quan cho Juan Pedro ít nhất sáu tháng trước khi phẫu thuật dạ dày cho anh.

Các bác sĩ cũng sẽ dạy Pedro tái sử dụng cơ bắp và bắt đầu đốt cháy chất béo trong cơ thể.

Về phía Juan, anh bày tỏ quyết tâm giảm cân để làm lại cuộc đời. "Tôi muốn được ra phố, được lái xe, được ca hát tại nhà thờ", anh nói. 

Trước Juan, cũng có một người Mexico khác là Manuel Uribe từng nặng tới 560kg, tuy nhiên ông này qua đời năm 2014 khi 48 tuổi. Vào năm 2006, ông này được Sách Kỷ lục Guinness thế giới công nhận là người đàn ông mập nhất toàn cầu. 

Juan Pedro Franco
Juan Pedro Franco được chuyển đến bệnh viện ngày 16-11 - Ảnh: GETTY
Juan Pedro Franco
Pedro hi vọng sẽ giảm cân để làm lại cuộc đời - Ảnh: GETTY
UNIVISION
Pedro muốn được lái xe, đàn hát... như người bình thường - Ảnh: UNIVISION
TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên