14/11/2016 11:36 GMT+7

Viết bậy trên cặp tranh đạt kỷ lục Việt Nam

TẤN LỰC
TẤN LỰC

TTO - Sáng ngày 14-11, các họa sĩ và sinh viên Trường CĐ Văn hóa - nghệ thuật Đà Nẵng phải gấp rút “vá” lại hai bức tranh đang trưng bày tại hầm đi bộ cầu Rồng.

Các bạn trẻ viết tên và ghi lại thời gian thăm quan lên tranh - Ảnh: TẤN LỰC
Các bạn trẻ viết tên và ghi lại thời gian tham quan lên tranh - Ảnh: TẤN LỰC

Hai bức tranh có tên Biển gọi và Tài nguyên vô giá được họa sĩ Trần Hữu Dương và tập thể họa sĩ, sinh viên Trường CĐ Văn hóa - nghệ thuật thực hiện từ tháng 8-2016, dự kiến trưng bày đến 15-2-2017. 

Hai bức tranh thuộc thể loại tranh phong cảnh khá hoành tráng với tổng kích thước gần 150 mét vuông, thể hiện phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp với núi non hùng vĩ, đại dương mênh mông với bãi biển trải dài cuộn sóng, ẩn chứa sức sống mãnh liệt, chuyển tải thông điệp trân trọng và bảo vệ môi trường, xây dựng hình ảnh thành phố đáng sống.

Hai tác phẩm vừa được Trung tâm sách Kỷ lục VN (Vietkings) trao kỷ lục Cặp tranh phong cảnh chủ đề về biển vẽ bằng acrylic trên toan lớn nhất hiện nay.

Gấp rút chỉnh sửa những vết vẽ bậy. Ảnh: TẤN LỰC
Gấp rút chỉnh sửa những vết vẽ bậy. Ảnh: TẤN LỰC

Tuy nhiên, sau một thời gian trưng bày đã xuất hiện nhiều vết cào xước, viết vẽ bậy của các bạn trẻ làm ảnh hưởng giá trị tác phẩm.

Điều đáng nói là cạnh hai bức tranh được đơn vị sở hữu cắm bảng hiệu với nội dung yêu cầu gìn giữ và bảo vệ tác phẩm tranh nghệ thuật.

Họa sĩ Phan Thanh Hải, trưởng Khoa Mỹ thuật, Trường CĐ Văn hóa - nghệ thuật Đà Nẵng, cho biết cứ khoảng nửa tháng phải cử người đến dùng màu vẽ chồng lên để xóa những nét viết vẽ này.

“Chúng tôi rất xót và buồn cho ý thức của nhiều bạn trẻ, các bạn ấy không biết giữ gìn vẻ đẹp các công trình công cộng gây tổn hại tới giá trị tác phẩm và làm xấu hình ảnh thành phố” - họa sĩ Hải nói.

TẤN LỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên