14/11/2016 09:19 GMT+7

Phiên chợ công nhân 'Mua của người chán, bán cho người cần'

TẤN LỰC
TẤN LỰC

TTO - Dù trời mưa tầm tã vẫn không ngăn được bước chân người lao động đến với phiên chợ công nhân cuối tuần tại Trung tâm Văn hóa - thể thao công nhân, Khu công nghiệp Hòa Khánh (Q.Liên Chiểu, Đà Nẵng).

Công nhân vui vẻ mua hàng tại gian quần áo cũ - Ảnh: TẤN LỰC
Công nhân vui vẻ mua hàng tại gian quần áo cũ - Ảnh: TẤN LỰC

“Chúng tôi sẽ tổ chức phiên chợ công nhân thường xuyên hằng tháng, hi vọng đây sẽ là sân chơi văn hóa, giải trí có sức hấp dẫn, thu hút người lao động tham gia, giúp nâng cao đời sống công nhân

Ông LƯƠNG NGUYỄN MINH TRIẾT

Phiên chợ do Liên đoàn Lao động TP Đà Nẵng phối hợp cùng Trung tâm Xúc tiến thương mại và Sở Công thương Đà Nẵng tổ chức.

Từ lúc lễ khai mạc chưa bắt đầu, gian hàng quần áo cũ “Mua của người chán, bán cho người cần” của Trung tâm Văn hóa - thể thao công nhân Đà Nẵng đông kín người hỏi mua.

Từ trước khi hội chợ diễn ra, anh Nguyễn Tú cùng các anh em trung tâm vận động thành viên các công đoàn cơ sở và tổ chức, cá nhân khác mua lại những bộ quần áo, bàn ủi, phích nước... không có nhu cầu sử dụng và còn tốt.

Từng bộ quần áo, sản phẩm được kiểm tra chất lượng kỹ lưỡng, đảm bảo còn hơn 75% giá trị sử dụng, được mang bán cho công nhân với giá khá mềm.

Có chiếc áo ren còn mới chỉ chừng 10.000 đồng, áo khoác, áo thun các loại cũng chỉ dao động từ vài chục đến hơn 100.000 đồng.

Cầm tiền trả cho hai chiếc áo sơmi mới mua, anh Nguyễn Văn Toàn (36 tuổi), quê tại huyện Tiên Phước, Quảng Nam, hiện làm công nhân một công ty cơ khí tại Khu công nghiệp Hòa Khánh, cho biết gia đình có vợ và hai con ở quê

Mỗi tháng thu nhập của anh chưa tới 5 triệu đồng, không đủ trang trải cuộc sống nên chi tiêu rất tằn tiện. Nghe công ty thông báo đang có phiên chợ dành cho công nhân với giá rẻ, anh tìm tới xem có gì đáng mua. “Mong những phiên chợ như thế này thường xuyên tổ chức” - anh Toàn nói.

Theo ban tổ chức, Đà Nẵng hiện có gần 73.000 người lao động đang làm việc tại các khu công nghiệp, gần một nửa trong số này là lao động ngoại tỉnh. Ông Lương Nguyễn Minh Triết, chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Đà Nẵng, cho biết phiên chợ có 50 gian hàng phục vụ nhu cầu người lao động.

Đó là những gian hàng của doanh nghiệp, siêu thị được ban tổ chức vận động bán với giá khuyến mãi, tạo điều kiện cho người lao động mua sắm, hưởng ứng chương trình Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

Tại quầy hàng thực phẩm của Công ty Doanh An Phát (Đà Nẵng), nhiều lao động hỏi mua nước mắm Phú Quốc truyền thống do công ty phân phối.

Anh Võ Minh Quý, nhân viên đứng quầy, vui vẻ cho biết các sản phẩm nước mắm của công ty được lấy từ nơi sản xuất, đảm bảo chất lượng và độ an toàn.

“Các sản phẩm nước mắm, cà phê của chúng tôi được bán cho người lao động với giá sỉ, tương đương giá cho đại lý” - anh Quý chia sẻ.

Ngoài hoạt động thương mại, các công nhân được hưởng nhiều dịch vụ miễn phí tại chương trình như: tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý, khám chữa bệnh, phát thuốc, dạy nấu ăn, trang điểm và tham gia các sân chơi thể thao, âm nhạc.

Ban tổ chức cũng dành ra 20 suất quà (trị giá 1 triệu đồng/suất) hỗ trợ các công nhân có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại Khu công nghiệp Hòa Khánh.

TẤN LỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên