02/11/2016 22:44 GMT+7

800 bài thi “Kỹ năng quản lý tài chính năm 2016”

KHÁNH LINH
KHÁNH LINH

TTO - Chiều 2-11, lễ tổng kết và trao giải cuộc thi Kỹ năng quản lý tài chính năm 2016 dành cho sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc được tổ chức tại Đại học Kiến trúc Hà Nội.

Ông SeanPreston phát biểu tại lễ tổng kết chương trình
Ông SeanPreston phát biểu tại lễ tổng kết chương trình - Ảnh: Khánh Linh

Chương trình được tổ chức bởi Trung ương hội Sinh viên Việt Nam phối hợp với Visa từ năm 2012. Lễ tổng kết được tổ chức tại hội trường trường Đại học Kiến trúc Hà Nội.

Cuộc thi đã nhận được hơn 800 bài dự thi từ 84 trường đại học trên toàn quốc. 20 trong số 50 tác phẩm dự thi xuất sắc nhất đã được trưng bày trong lễ bế mạc.

Giải thưởng tập thể trị giá 10 triệu đồng và chứng nhận của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam đã được trao cho trường Đại học Kiến trúc Hà Nội. Cùng với đó, tám tác phẩm cá nhân xuất sắc nhất cũng được vinh danh tại lễ trao giải.

Ông Sean Preston - giám đốc Visa tại Việt Nam, Lào và Campuchia - đã bày tỏ sự ấn tượng với những kết quả hợp tác mà Visa và Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam đã đạt được và có sức lan tỏa rất lớn trong cộng đồng sinh viên.

Ông cũng chia sẻ đây là chương trình mang tính giáo dục kỹ năng quản lý tài chính nên mục tiêu chính là giúp cho giới trẻ chi tiêu hợp lý, và việc giáo dục này không chỉ tốt với cá nhân mà còn có ích cho việc phát triển kinh tế.

"Sinh viên có thể biến các khái niệm về tài chính rất phức tạp thành những điều rất đơn giản và có thể lan truyền những kiến thức về tài chính này đến cộng đồng”, ông nói.

Anh Nguyễn Minh Triết - phó chủ tịch thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam - cho biết: “Với mục đích tiếp tục tạo nên một sân chơi để sinh viên có cơ hội trải nghiệm, kiểm tra và học hỏi thêm các kiến thức, kỹ năng về quản lý tài chính cá nhân, chương trình năm 2016 với hình thức triển khai mới đã phát huy tính sáng tạo của sinh viên thông qua việc xây dựng các thông điệp, ấn phẩm truyền thông nhằm đào tạo kỹ năng quản lý tài chính cho chính các bạn của mình”.

KHÁNH LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên